TIN TỨC » Tin trong ngày

Chuồng lợn còn được lắp điều hòa chống nóng khiến dân tình không khỏi ghen tỵ

Thứ ba, 22/06/2021 11:05

Mới đây, hình ảnh ghi lại cảnh người nông dân lắp điều hoà chống nóng trong chuồng lợn được chia sẻ đã khiến không ít dân mạng bày tỏ sự ghen tỵ, nhiều người tự nhận bản thân còn không có điều kiện bằng những 'em hợi' này.

Theo chủ nhân của bức ảnh này cho biết, chủ nhà đã mua điều hòa và lắp trong chuồng để phục vụ 2 "em hợi" sắp nhảy ổ. Có lẽ vì sợ nắng nóng, những chú lợn con sẽ "xỉu" hết nên người nông dân có thể không cần nằm điều hoà nhưng nhất định phải đầu tư chiếc máy lạnh này để phục vụ mẹ con nhà lợn kia.

Có máy lạnh ở nhiều vùng quê còn là điều xa xỉ, vậy mà ông chú nông dân này đã 'chơi lớn' lắp hẳn điều hoà ở chuồng lợn

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh này lập tức trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Rất nhiều dân mạng, đặc biệt các bạn sinh viên hay những người có thu nhập thấp còn đang phải đi thuê trọ đều có chung một nhận định: "Mình còn chẳng bằng con lợn".

Nhiều người cho rằng, trong chăn nuôi muốn thành công thì người chủ phải dám nghĩ dám làm, dám chịu đầu tư và với giá lợn đang đắt đỏ như hiện nay thì chỉ cần vài chú heo giống là chủ nuôi có thể gỡ ngay được cái điều hoà này rồi.

Người có thể chịu nóng, nhưng lợn thì phải ở máy lạnh.

Trước đó, nhiều nông dân ở nước ta cũng đã áp dụng bí quyết hết sức độc đáo trong việc nuôi lợn như: Cho lợn ở "chung cư", nằm máy lạnh, tẩm bổ bằng thuốc bắc, cho lợn nghe nhạc trẻ... Thoạt nghe tưởng đùa nhưng những mô hình chăn nuôi "bá đạo" này đã đem lại hiệu quả cao.

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới