TIN TỨC » Tin trong ngày

Chuyên gia Nhật bơi lặn trong bể nước được xử lý bằng công nghệ Nano dưới sông Tô Lịch

Thứ năm, 08/08/2019 20:55

Chiều ngày 8/8, chuyên gia Nhật Bản TS Kubo Jun đã có mặt ở Hà Nội và đích thân ông đã tắm bên trong bể nước xử lý nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactor cho mọi người cùng thấy.

Trước đó, chiều 5/8, công ty Cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) cùng TS Kubo Jun, Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản, đã tiến hành lắp đặt khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch (Hà Nội) bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

Các kỹ sư của Công ty JVE đã chia khu trình diễn thành 4 bể nhỏ để đặt máy Nano và tấm vật liệu Bioreactor. Bể đầu tiên là xử lý yếm khí, sẽ đặt tấm vật liệu kích hoạt vi sinh vật yếm khí.

Ở bể tiếp theo đặt máy Nano rất nhỏ để kích hoạt vi sinh vật hiếu khí. Sau khi bùn hữu cơ được phân huỷ thì bùn vô cơ sẽ lắng đọng lại. Bể cuối cùng là bể nước sạch đạt quy chuẩn Việt Nam có thể dùng tắm rửa được.

Để chứng minh cho công nghệ làm sạch của mình, chiều nay (8/8), TS Kubo Jun đã đích thân xuống tắm bên trong bể nước sau khi xử lý cho mọi người cùng thấy.

Chai nước trong suốt này khiến ít ai nghĩ đó là nước sông Tô Lịch.

Tại buổi trình diển nay, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT JVE cho biết, công nghệ Nano Bioreactor hoàn toàn xử lý được triệt để vấn đề nước thải hàng ngày đổ vào khu xử lí mà không cần thu gom. Đây là mô hình nhà máy xử lý nước thải tại chỗ và nước thải hàng ngày đổ vào được xử lý trong ngày.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới