TIN TỨC » Tin trong ngày

Clip ghi lại quá trình chiếc xe chở bé lớp 1 trường Gateway đi đến điểm gửi xe rồi bỏ quên

Thứ năm, 08/08/2019 19:35

Đoạn video này được camera an ninh đặt tại khu vực cổng của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền ghi lại hình ảnh các thời điểm chiếc ô tô đưa đón học sinh trường Gateway ra vào trong ngày 6/8, hôm xảy ra sự cố khiến bé trai lớp 1 tử vong.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip có thể thấy, khoảng 5h47 phút sáng 6/8, chiếc ô tô do tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) điều khiển bắt đầu lăn bánh dời khỏi cổng KTX và sau đó quay lại vào khoảng 7h22 phút cùng ngày và đậu bên trong khu vực bãi đỗ xe.

Đến 15h43, tài xế Phiến mới tiếp tục điều khiển chiếc ô tô này rời khỏi KTX để đón trả học sinh sau giờ tan học buổi chiều.

1 nữ sinh của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay, buổi chiều hôm 6/8, cô đi qua chiếc xe nhưng nhìn từ bên ngoài không xuyên được bên trong vì kính tối màu, cũng không thấy có tiếng động, tiếu kêu cứu.

Khi chiếc xe đến trường Gateway, bà Nguyễn Bích Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô. Khi mở cửa phát hiện cháu Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 Tokyo) đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa đến Bệnh viện E cấp cứu.

Tuy nhiên, khi tời bệnh viện các bác sĩ xác nhận cháu L. chết trước khi được đưa đến viện.

Điều khiến dư luận thắc mắc là tại sao trong suốt buổi học, nhân viên và giáo viên của trường không phát hiện ra sự “biến mất” của học sinh l., và đến cuối buổi học, khi cháu L. được phát hiện bất tỉnh ngay sau ghế lái của xe ô tô nhưng lái xe Phiến lại không phát hiện ra khi đi lấy xe ở bãi đỗ?

Nhiều phóng viên đặt câu hỏi về quy trình kiểm soát, giám sát học sinh từ khâu đưa đón đến trên lớp học diễn ra như thế nào tới cơ quan chức năng tại buổi họp báo, nhưng đại diện công an và phòng giáo dục quận chưa có câu trả lời, do toàn bộ quy trình vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Về câu hỏi trường thông báo cho gia đình bằng cách nào khi giáo viên và phụ huynh không có số điện thoại của nhau?, lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, trường thông báo bằng phần mềm, nhưng do phần mềm thông báo mới đưa vào sử dụng nên vẫn chưa đưa thông tin kịp thời.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới