TIN TỨC » Tin trong ngày

Clip lễ sắc phong tân Hoàng hậu của Nhà vua Thái Lan

Thứ năm, 02/05/2019 21:34

Trong đoạn clip phát trên truyền hình xứ Chùa Vàng có thể thấy Nhà vua Vajiralongkorn mặc bộ quân phục màu trắng bên cạnh là cô dâu diện váy truyền thống màu hồng làm từ lụa đang thực hiện các nghi thức sắc phong trong Hoàng cung ở thủ đô Bangkok.

Theo truyền thông Thái Lan đưa tin, ngày 1/5, Hoàng gia nước này đã sắc phong bà Suthida (40 tuổi) làm Hoàng hậu. Điều này đã khiến nhiều người dân tại xứ sở Chùa Vàng cảm thấy bất ngờ.

Buổi lễ sắc phong đã được chiếu rộng rãi trên các kênh truyền hình Thái Lan vào tối cùng ngày. Trong đoạn video được phát trên truyền hình có thể thấy Nhà vua Vajiralongkorn (66 tuổi) mặc bộ quân phục màu trắng trong khi cô dâu diện váy truyền thống màu hồng làm từ lụa đang thực hiện các nghi thức sắc phong trong Hoàng cung ở thủ đô Bangkok.

Cặp đôi quyền lực nhất xứ Chùa Vàng cùng ký vào cuốn sổ chứng nhận hôn nhân, dưới sự chứng kiến của em gái Nhà vua là Công chúa Sirindhorn và người đứng đầu Viện Cơ mật Prem Tinsulanonda. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và các quan chức cấp cao khác cũng tham dự lễ sắc phong.

Được biết, hoàng hậu Suthida hiện 40 tuổi và phục vụ trong đơn vị đặc nhiệm thuộc Đội Cận vệ của Nhà vua. Bà từng là tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Thai Airways (Thái Lan).

Bà Suthida đã thăng tiến rất nhanh trong quân đội Thái Lan. Cụ thể, bà chỉ là Thiếu úy vào tháng 5/2010 nhưng tới tháng 10/2012 đã được thăng tới hàm Đại tá. Tới năm 2016, bà được bổ nhiệm làm Chỉ huy Bộ phận Đặc nhiệm của Ngự lâm quân và được thăng cấp Đại tướng khi mới 37 tuổi.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới