TIN TỨC » Tin trong ngày

Cô bé đạp xe lạc từ Hải Dương lên Hà Nội vì nghe lời mẹ dặn không được nói chuyện với người lạ

Thứ sáu, 29/11/2019 18:11

Nhờ sự giúp đỡ của người tốt và công an, cô bé đi lạc 60km từ Hải Dương lên Hà Nội đã tìm được đường về nhà.

Mới đây, trên diễn đàn có hàng triệu người theo dõi đăng tải câu chuyện một bé gái đi lạc từ Hải Dương lên Hà Nội. Điều đáng nói là phương tiện mà cô bé này sử dụng là một chiếc xe đạp khá cũ. Cũng vì nghe lời mẹ dặn gặp người lạ không được nói chuyện vì sợ bị bắt cóc mà cô bé bị lạc nhưng không dám hỏi đường ai mà cứ đi thẳng. Rất may, cô bé đã được người tốt giúp đỡ, đưa về với gia đình.

Câu chuyện về cô bé đạp xe 60 km từ Hải Dương lên Hà Nội được nhiều dân mạng quan tâm.

Nội dung chia sẻ như sau: "Bạn ấy đi sang chơi ở nhà bạn ở thôn bên, đi bằng xe đạp ra khỏi nhà bạn về lúc 16h50 do đi ngược hướng về nhà nên bị đi lạc một lèo ra đường 5 và đi thẳng lên Hà Nội.

Nhớ lời mẹ dặn không được nói chuyện với người lạ không là bị bắt cóc, cô bé tuổi hồng thơ ngây cứ thế đạp xe lao phăm phăm thẳng băng 60km mà mãi vẫn không thấy nhà mình đâu nhưng lại chẳng dám hỏi đường ai.

Đi mãi đi mãi tới đê Phúc Lợi Long Biên Hà Nội, gặp quán nước của 1 bác (là bác cho cháu ăn trong ảnh) lúc đó khoảng 12 giờ đêm, bác hỏi đi học gì mà muộn thế. Mới mếu máo mở miệng hỏi đường và bảo cháu bị đi lạc. Nói địa chỉ quê quán, bác ấy đưa đi ăn rồi mới gặp bác chủ quán ăn và các chú công an. Gặp các chú công an rồi bạn ấy mới chịu nói số điện thoại của bố. Các chú công an phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội gọi về cho gia đình báo lúc gần 1h sáng. Sau đó gia đình đã tức tốc đi đón bé về ngay. Đúng là một trải nghiệm nhớ đời".

Gặp được người tốt và sự giúp đỡ của công an, cô bé đã tìm được đường về nhà.

Đây chính là chiếc xe đẹp cô bé dùng để đi từ Hải Dương lên Hà Nội.

Rất nhiều dân mạng bình luận trước câu chuyện trên và trêu chọc cô bé: "Mang cả lịch sử địa lí mà vẫn ko thể tìm được đường về nhà", "Cuối cùng vẫn không nghe lời mẹ", "Muốn làm đứa con nghe lời đi học đến nơi về đến chốn đúng giờ nhưng dòng đời lại áp cho cái căn phượt thủ"...

Tuy nhiên, cũng có ý kiến nghiêm túc cho rằng: "Ngoan thì ngoan thật nhưng tuân thủ máy móc quá vậy, may mà gặp người tốt. Cha mẹ dạy con cũng nên tìm cách để cho con biết phán đoán suy nghĩ, chứ không phải cứ ngoan như cái máy".

"Đó là hệ quả 1 của đứa trẻ được chăm bẵm nuôi dưỡng từ bé bởi gia đình, thế giới chỉ là trường học, bài tập về nhà, và vài mấy m vuông ở căn phòng khi ngủ, ngoan thế không sai, nhưng kiến thức xã hội đôi khi còn quan trọng hơn những gì chúng được dạy ở trường"....

Bình luận của dân mạng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới