TIN TỨC » Tin trong ngày

Cô bé học sinh lớp 7 mang bầu làm xôn xao thị trấn

Thứ sáu, 02/03/2012 00:05

Một tuần gần đây, người dân thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế bàn tán xôn xao chuyện cô bé học sinh lớp 7, mới 13 tuổi đã có bầu, mang thai gần 1 tháng.

Đó là em L.T. H. 13 tuổi, học sinh lớp 7/5, là con út trong gia đình có 7 anh em, kinh tế gia đình của em hiện rất khó khăn. Sau khi mang thai, em H. đã nghỉ học vì e ngại với mọi người và bạn bè trong lớp. 

H. vẫn vô tư trước sự việc.

Ông La B., bố của em H. cho biết, đây là một câu chuyện quá đau lòng, cháu còn nhỏ nhưng đã lỡ dại nên gia đình 2 bên đã cam kết sau 5 năm nữa sẽ cho 2 cháu cưới nhau, còn trước mắt chúng tôi vẫn để cho 2 cháu ở bên nhau, vì đã có thai nên không thể cắt đứt tình cảm của bọn trẻ được. Ông B. cho biết thêm, tác giả của bào thai đó là một công nhân của xưởng sản xuất nước đá gần nhà H. Hai người yêu nhau cách đây 1 năm, đã có quan hệ tình dục nhiều lần, thời gian gần đây, thấy trong người có biểu hiện khác lạ, H. đi khám thì biết mình có thai gần 1 tháng.

Thầy giáo chủ nhiệm lớp 7/5 cho biết, H. là một học sinh ngoan hiền, học tập tốt, nhưng thời gian gần đây có lơ là việc học tập, hay nghỉ học. Sau khi xảy ra sự việc, H. vẫn đi học bình thường, nhưng cách đây 1 tuần, H. đã không đến trường do e ngại.

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đến nhà H. để tìm H. sự việc, H. cho biết: “Em cũng rất muốn đến trường, việc học đối với em là rất quan trọng, nếu nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, thứ hai tuần tới em sẽ đi học lại bình thường.”

Con dại cái mang. Chuyện con trẻ lỡ dại khiến bố mẹ đau lòng không cầm được nước mắt. “Phá thì vươn mà thương thì tội”. Bố mẹ già của H. biết làm sao khi câu chuyện đau lòng cứ xảy ra. Khi cả gia đình phải đối mặt với sự dị nghị của xóm làng, và cả những bàn tàn xôn xao của dư luận.

Nhưng, có một thực tế, ước nguyện của H. là được tiếp tục đến trường, còn chuyện sau khi đến trường phải đối mặt với bao dị nghị sẽ ra sao đó vẫn còn là câu chuyện dài cô bé học sinh này phải đối mặt.

Đất Việt