TIN TỨC » Tin trong ngày

Cô con gái 5 tuổi ngày nào cũng ôm quần áo của mẹ đi chơi, sau khi người cha theo dõi và biết được sự thật, anh rất đau lòng

Thứ ba, 10/08/2021 09:11

Câu chuyện dưới đây đã khiến biết bao nhiêu người phải rơi nước mắt vì tình mẫu tử thiêng liên nhất trong cuộc đời.

Trên đời này, sự chăm sóc của người mẹ đối với trẻ là một điều không gì so sánh được, người mẹ trong tâm trí những đứa trẻ dường như không thể thay thế bằng bất cứ điều gì, bất cứ nơi nào có mẹ - đó là nhà. Mất đi vòng tay bao bọc của người mẹ là một mất mát vô cùng to lớn đối với bất cứ đứa trẻ nào.

Một câu chuyện được chia sẻ trên mạng Trung Quốc cách đây không lâu, Tiểu Giang - người đàn ông đã từng có một gia đình hạnh phúc với người vợ yêu thường chồng và một cô con gái bé nhỏ, xinh xắn. Khi cô con gái nhỏ được 5 tuổi, người vợ đang mang thai, tưởng chừng như gia đình sẽ ngập tràn hạnh phúc khi sắp đón thành viên mới, nhưng không, bi kịch ập tới, người mẹ đã qua đời khi sinh con, để lại cho Tiểu Giang một cậu con trai mới sinh và cô con gái 5 tuổi.

Cô con gái 5 tuổi ngày nào cũng ôm quần áo của mẹ đi chơi và câu chuyện đau lòng phía sau

Con trai mới sinh còn quá nhỏ và cần nhiều thời gian chăm sóc nên gần như Tiểu Giang không có thời gian chăm sóc cô con gái. Thời gian đầu, con gái nhỏ ngày nào cũng khóc đi tìm mẹ, nhưng sau một thời gian, Tiểu Giang thấy con gái dần chấp nhận việc mẹ đã không còn nữa, nhưng thay vào đó, cô con gái nhỏ đã cầm quần áo của mẹ, ngày nào cũng lén lút đi ra ngoài.

Một lần, Tiểu Giang lặng lẽ đi theo con gái, nhưng cảnh tượng trước mắt khiến lòng anh quặn thắt lại, cô con gái đang cầm trên tay bộ quần áo mà mẹ đã mặc lúc sinh thời, khi đi đến nơi không có ai, cô đã trải quần áo xuống đất và mặc quần áo của mẹ vào, tự tay ôm lấy mình như để cảm nhận cái ôm của mẹ tuyệt vời như thế nào. Nhìn thấy cảnh này, Tiểu Giang chỉ biết bật khóc. Từ sau đó, anh cũng dành thời gian quan tâm đến con gái nhiều hơn, dần dần cô con gái cũng trở nên vui vẻ, chấp nhận cuộc sống mới không có mẹ.

Trong giáo dục gia đình, sự hiện diện của cha mẹ là điều không gì có thể thay thế được, và dù thiếu đi tình thương của ai thì cũng sẽ gây tổn hại lớn cho con cái.

Vậy khi các ông bố bà mẹ đơn thân đang giáo dục con cái, họ nên chú ý đến những khía cạnh nào?

Thể hiện tình yêu với con cái

Dù một mình nuôi con gặp nhiều khó khăn, nhưng bạn vẫn nên chú ý thể hiện tình cảm yêu thương đối với con. Theo đó, cha hoặc mẹ đơn thân có thể khen ngợi con, dành thời gian để chơi với con, đọc sách cho con nghe hoặc đơn giản là ngồi cạnh bên con để xóa nhòa sự cô đơn, thiếu vắng.

Giáo dục cho trẻ từ những điều nhỏ nhặt

Cha mẹ đơn thân nuôi con một mình nên giải thích những quy tắc cơ bản trong cuộc sống và dạy cho trẻ biết những việc nên và không nên làm. Ví dụ, bạn có thể dạy cho con biết phải lễ phép với người lớn, không nói dối và yêu cầu bé thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cần phối hợp với thầy cô giáo của con để có cách dạy nhất quán.

Dành thời gian chăm sóc cho bản thân

Cha mẹ đơn thân ngoài bổn phận chăm sóc cho con thì cũng nên dành thời gian tự chăm sóc cho bản thân mình, chẳng hạn như tập thể dục đều đặn hàng ngày, ăn uống đầy đủ và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Nếu không thể chăm con cả ngày, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè hoặc những nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ.

Nhờ sự hỗ trợ của người thân

Bố/mẹ đơn thân rất cần sự giúp đỡ của người thân để chăm sóc con khi họ phải đi làm. Bạn cũng có thể tham gia vào một nhóm hỗ trợ hoặc thuê người giúp việc để chăm sóc bé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới