TIN TỨC » Tin trong ngày

Cô con gái 7 tuổi đi học vẽ, về nhà vẽ hai bức tranh, bố mẹ vô tình nhìn thấy nên gọi cảnh sát!

Thứ hai, 20/02/2023 17:17

Bố mẹ của bé gái đã vô cùng đau đớn khi phát hiện ra những bức tranh do con gái 7 tuổi của mình vẽ tái hiện lại cảnh cô bé đã bị lạm dụng.

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc có một cô con gái 7 tuổi. Vì bé thích vẽ nên hai vợ chồng đã gửi con đến một lớp học vẽ. Bản thân cô bé cũng rất hào hứng mỗi hôm đi học thêm.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian theo học, bé dần không còn hào hứng đi học nữa. Từ một bé gái hoạt ngôn cô bé bỗng trở nên ngại nói chuyện, luôn ủ rũ mỗi khi từ lớp phụ đạo trở về nhà.

Gần đây, như thường lệ đứa trẻ trở về nhà đã cặm cụi ngồi vào vẽ tranh. Tuy nhiên sau khi xem nội dung những bức tranh mà con mình vẽ, cặp vợ chồng trẻ đã vô cùng hoảng hốt. Bố mẹ bé ngay lập tức gọi cảnh sát.

Dựa trên những thông tin mà cặp vợ chồng cung cấp, cảnh sát đã triệu tập thầy giáo dạy mỹ thuật của bé. Ban đầu, người đàn ông này giải thích: "Tôi luôn coi các em như là con cháu của mình, tôi không hề làm điều gì đáng xấu hổ với các em".

Nhưng đôi vợ chồng không đồng ý với lời giải thích này. Nếu không có chuyện gì, sao con gái họ về nhà lại có thể vẽ ra những thứ kỳ lạ như vậy?

Sau nhiều lần bị cảnh sát thẩm vấn, cuối cùng thầy dạy mỹ thuật đã thừa nhận sai lầm của mình. Người đàn ông khai rằng trong quá trình dạy học, đôi khi đã có những “trò đùa không đúng phẩm chất đạo đức của người thầy giáo”. Người này đã xin lỗi và khẳng định mọi việc chưa có gì quá giới hạn. Mặc dù vậy, bố mẹ bé gái vẫn cảm thấy lo lắng và quyết định đưa con gái tới bệnh viện kiểm tra. Rất may mắn, chưa có chuyện gì xảy ra nghiêm trọng với cô bé. Tuy nhiên, đây vẫn là lời nhắc nhở tới các bậc phụ huynh.

Con cái là bảo bối của gia đình, ai cũng muốn con mình lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc, vì vậy việc giáo dục trẻ em cần được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt trong thời đại xã hội phát triển vượt bậc như hiện nay, ngoài học văn hóa thì việc giáo dục giới tính cũng quan trọng không kém. Dưới đây là một số lưu ý khi dạy trẻ về giáo dục giới tính.

Dạy trẻ hiểu biết về cơ thể mình

(Ảnh minh họa)

Khả năng tự vệ của trẻ rất quan trọng, vì vậy làm thế nào để dạy cho trẻ ý thức này là tiền đề phòng tránh những kẻ xấu. Cha mẹ không nên nghĩ rằng cơ quan sinh dục là điều rất bí ẩn, không nên trao đổi và tìm hiểu vì nó là “vùng kín”, càng nói đến lại càng cảm thấy xấu hổ.

Đối với trẻ nhỏ, khi tắm, bạn có thể từ từ dạy kiến ​​thức về cơ quan sinh dục cũng như kiến thức về giới tính.

Đứa trẻ quan tâm đến sự ra đời của chính mình

Có thể nói, việc trẻ quan tâm đến việc sinh ra của mình là điều tốt, bởi trẻ đã có ý thức về bản thân, có thể coi đó là mong muốn học hỏi. Lúc này nếu trẻ có thể được hướng dẫn và dạy bảo hợp lý.

Những lứa tuổi khác nhau cũng nên có phương pháp giáo dục khác nhau. Hai, ba tuổi, chỉ cần bạn nói cho bé biết con ra đời từ bụng mẹ, bé sẽ hài lòng rời đi. Đến năm, sáu tuổi, bạn có thể hướng dẫn bé hiểu thông qua thụ tinh phấn hoa và các hoạt động khác tương tự.

Dạy trẻ hiểu khái niệm về quyền riêng tư một cách phù hợp

(Ảnh minh họa)

Quyền riêng tư là một khái niệm rất cụ thể, có hai mức độ riêng tư, bảo vệ quyền riêng tư của chính mình và tôn trọng quyền riêng tư của người khác. Thông thường, khi trẻ khoảng bốn tuổi, trẻ có thể nói với trẻ một số sự thật, lúc này trẻ đã có nhận thức cơ bản và khả năng tự chăm sóc bản thân.

Khi đi vệ sinh hay đi tắm, bắt đầu hướng dẫn trẻ, để trẻ hiểu cách ứng xử giữa quyền riêng tư của mình và quyền riêng tư của người khác, đối với sự trưởng thành của trẻ, phương pháp này là cần thiết và hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)