TIN TỨC » Tin trong ngày

Cô gái có nhiều tóc nhất thế giới từng được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới hiện ra sao?

Thứ ba, 02/03/2021 06:55

Supatra Natty Susuphan đến từ Bangkok, Thái Lan từng được mệnh danh là cô gái nhiều lông nhất thế giới và được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới năm 2010.

Cô gái có nhiều tóc nhất thế giới được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới

Cô gái sinh năm 1999 này mắc phải một hội chứng cực kỳ hiếm gặp là hội chứng Ambras hay còn gọi là hội chứng người sói, ngoại trừ lòng bàn tay và lòng bàn chân, lớp lông dày bao phủ toàn bộ mặt, mũi và cơ thể. Kể từ thời Trung cổ, tình trạng này rất hiếm, chỉ có 50 trường hợp được ghi nhận trên toàn thế giới.

Tóc của Supatra trông khác hẳn. Cô thường xuyên bị mọi người xung quanh trêu chọc, bị bạn học bắt nạt, gọi cô bằng vô số biệt danh xấu xí. Tuy nhiên, cô gái trẻ luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng sống tích cực và hạnh phúc.

Supatra từng chia sẻ: "Tôi đã quen với căn bệnh của mình. Có người từng chế giễu tôi và gọi tôi là" mặt khỉ ", nhưng giờ thì khỏi rồi. Tôi không khác gì những người khác. Tôi có nhiều bạn ở trường".

Supatra cho biết, cô đã sở hữu bộ lông dày đặc từ ngày mới sinh ra. Supatra cảm thấy mình rất may mắn khi được gia đình nuôi nấng như một đứa trẻ bình thường, không thua kém ai. "Cha mẹ tôi đưa tôi đi khắp mọi nơi," cô nói. Gia đình chúng tôi không bao giờ cảm thấy xấu hổ về tôi, mặc dù tôi khác với những đứa trẻ khác".

Mười năm sau, cô nàng 22 tuổi ngày nào vẫn thu hút sự chú ý của giới truyền thông và cộng đồng mạng. Supatra thường chia sẻ những hình ảnh đời thường bên gia đình và bạn trai trên trang Facebook cá nhân. Tháng 3 vừa qua, cô gái công bố bạn trai mới nhân kỷ niệm 5 năm ngày yêu nhau.

Ảnh của Supatra với bạn trai cũ năm 2018.

Sự xuất hiện của Supatra cũng đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Năm 2018, cô gái nhỏ công khai chuyện tình cảm với chàng trai khác, sau đó cả hai lặng lẽ chia tay. Khi đó, Supatra đã cạo hết lông trên mặt để có thể tự tin xuất hiện bên người tình. Trong bức ảnh mới nhất được Supatra tung ra vào giữa tháng 2/2021, gương mặt cô có ít lông hơn và trông xinh đẹp hơn. Supatra cũng thường xuyên đăng tải những bức ảnh hạnh phúc bên bạn trai khiến nhiều người vô cùng thích thú và ngưỡng mộ.

Cô gái 21 tuổi cũng chia sẻ ước mơ của mình: trở thành một nhân viên xã hội và giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt. Supatra hiện đang học tại Trường Kinh doanh Tanglangit ở Bangkok. Phong cách sống năng động của Supatra đã trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)