TIN TỨC » Tin trong ngày

Cô gái không thể đi vệ sinh suốt 17 ngày, khi chụp X-quang mới phát hiện sự thật rùng mình

Thứ tư, 30/12/2020 16:39

Trường hợp hiếm gặp của một nữ sinh viên ở Trung Quốc này đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xã hội.

Một sinh viên đại học 23 tuổi ở Trung Quốc đã phải đến bệnh viện để nhờ các bác sĩ kiểm tra sau khi có những dấu hiệu khó chịu và đau bụng. Cô gái này cho biết, mình mắc chứng táo bón từ nhỏ, và đã 17 ngày liền không đi đại tiện. "Tôi đi ngoài rất ít. Từ nhỏ, tôi đã đi khám khắp nơi. Thậm chí, tôi còn uống thuốc làm mềm phân, uống nhiều nước, ăn rau và ăn men vi sinh và làm nhiều cách nhưng đều vô dụng".

Sau khi khám và chụp X-quang, tôi phát hiện ruột già của mình bị ép gần đến tim, thậm chí đoạn trực tràng gần như không có nếp nhăn, có thể là phân đã tích tụ ở đoạn đó nhiều năm. Giải pháp duy nhất tưởng như phải cắt bỏ một phần ruột già, nhưng tôi rất sợ, bởi có thể sẽ để lại nhiều di chứng, không biết phải làm gì tiếp theo…”

Cô gái không thể đi vệ sinh trong 17 ngày, sau khi chụp X-quang phát hiện điều không thể ngờ.

Sau khi thông tin được cô gái đăng tải, câu chuyện này đã nhanh chóng khiến nhiều người chia sẻ rộng rãi. Nhiều cư dân mạng đưa ra những bình luận trái chiều về trường hợp hiếm gặp của cô gái này.

Tuy nhiên, sau khi nhận nhiều bình luận, cô gái này đã nhanh chóng giải thích lại rằng: “Trong bức ảnh, do các bác sĩ sử dụng phương pháp thụt Bari trước khi chụp X-quang đại tràng. Tôi cần sử dụng phương pháp này để phát hiện những thay đổi bất thường trong ruột già (đại tràng). Hình ảnh không phải ruột bị nén phân đâu, đó là không khí".

Nữ sinh viên đại học này nhấn mạnh, việc một số người cho rằng ruột đầy phân là sai. Ruột đã được làm sạch và không có phân trước khi chụp X-quang. Ngoài ra, cô gái này chia sẻ, ban đầu bản thân tưởng hình chụp X-quang đó là ruột bị ép gần tim nhưng sau khi nhiều bác sĩ chuyên môn giải thích, chiều dài của ruột vẫn bình thường.

Trả lời về trường hợp này, Khang Vinh Thành, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Đại trực tràng Bệnh viện Cơ Đốc Phục Lâm - Đài Loan cho biết: "Chiều dài ruột già của một người bình thường là khoảng 90 cm. Cấu tạo ruột già có các cơ co giãn nên dù chiều dài của ruột già rất dài, miễn là có thể tống phân tích tụ ra ngoài thì nó sẽ dần trở lại chiều dài bình thường. Nhưng tốt nhất, nếu người nào không đi cầu tiêu trong 3 ngày. Cần đi khám sức khỏe chứ không nên chỉ nghĩ đến chuyện đi tiêu sạch phân. Vì nếu có khối u mà không đi kiểm tra, tình trạng tắc ruột kiểu này có thể tái diễn nhiều lần trong tương lai".

Nữ sinh đại học trên cho biết, hiện tại vẫn gặp khó khăn vì chứng táo bón và cô đang tìm phương pháp phù hợp.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới