TIN TỨC » Tin trong ngày

Cô gái mỗi ngày đều cho người ăn xin 1 đồng trong 6 năm liền và cái kết khiến cho ai cũng rơi lệ

Thứ sáu, 25/02/2022 08:39

Cô gái có lòng nhân hậu mỗi ngày đều cho người ăn xin trước cửa nhà và cái kết khiến cho cô bất ngờ đến rơi nước mắt về luật nhân quả, duyên phận đời người.

Tiểu Lệ (người Trung Quốc) là một cô gái rất tốt bụng, có lòng nhân ái. Trên đường gặp ăn xin thì đều sẽ cho họ đồ ăn hoặc đưa tiền lẻ của mình cho họ. Cô nói ở hiền gặp lành, phải luôn tin rằng làm việc thiện rồi sẽ có quả ngọt báo đáp. Người ăn xin biết mỗi ngày cô đều sẽ cho ông 1 đồng tiền, thế nên mỗi ngày đều ngồi dưới lầu nhà cô chờ. Cứ như thế trong 6 năm, ngày nào cô cũng cho ông 1 đồng.

Cô gái mỗi ngày đều cho người ăn xin 1 đồng trong 6 năm liền và cái kết (Ảnh minh họa)

Cô kiên trì với hành động của mình, còn nói nếu người ăn xin cứ ở đó mãi thì cô vẫn sẽ liên tục cho ông tiền. Nhưng đến một ngày khi về nhà, Tiểu Lệ phát hiện người ăn xin không tới nữa, từ đó cô cũng không còn gặp lại người ăn xin nữa. Tưởng rằng người ăn xin được người thân tìm thấy đón về rồi, cô cũng không đi tìm người ăn xin nữa.

Hiện nay, cô đã lớn và trở thành một sinh viên đại học nhưng vẫn chưa bao giờ quên người ăn xin mà mình từng giúp đỡ. Sau này cô quen một bạn trai trong trường đại học, tình cảm của cả hai rất nồng thắm, đều là sinh viên giỏi trong trường, trai tài gái sắc, thực sự rất hợp đôi. Cứ như vậy, cả hai đi đăng kí kết hôn mà không hề nói cho bố mẹ hai bên biết. Nhưng bạn trai cô nói đã đăng kí kết hôn rồi mà cô còn chưa ra mắt bố mẹ anh ấy, thế là quyết định đưa cô về gặp bố mẹ.

(Ảnh minh họa)

Tới nhà bạn trai, bố anh không có nhà, mẹ anh rất nhiệt tình chào đón, bà cũng rất thích Tiểu Lệ. Nói chuyện một lúc thì tới giờ ăn trưa, bố của người bạn trai cuối cùng cũng về nhà, khi nhìn thấy ông, Tiểu Lệ sững người. Khuôn mặt quen thuộc ấy dường như đã từng gặp ở đâu, ký ức bỗng ùa về, cô nhớ tới người ăn xin đói tới run người ngồi co ro trong góc tường năm nào.

(Ảnh minh họa)

Hóa ra bố anh từng đi làm thuê, gặp phải lừa đảo nên bị lừa hết tiền, vì thế đầu óc bị đả kích nên không được minh mẫn, đi lang thang 6 năm trời, cuối cùng cũng được người thân tìm thấy. Tiểu Lệ thấy bố bạn trai liền không cầm được nước mắt, hóa ra người mà cô từng giúp đỡ lại đang đứng ngay trước mặt cô, quả thật là có duyên phận, duyên phận giữa người với người trên đời đúng là kỳ lạ.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới