TIN TỨC » Tin trong ngày

Cô gái sở hữu 'cổ thiên nga' dài nhất thế giới

Thứ tư, 15/09/2021 11:13

Căn bệnh hiếm gặp khiến cô gái 25 tuổi phát triển chiều cao lên gần 2m, đặc biệt phần cổ dài bất thường so với tỷ lệ cơ thể.

Cô gái có tên Liudmila Titchenkova, 25 tuổi, ở thành phố Nikolaev, Ukraine, khiến tất cả mọi người chú ý bởi chiều cao vượt trội và sở hữu cổ dài đến gần 18 cm.

Liudmila Titchenkova được nhiều người biết đến khi sở hữu cổ dài đến gần 18 cm.

Thông tin cho biết cô gái này đã có những dấu hiệu phát triển chiều cao bất thường từ năm 10 tuổi. Cha mẹ cô nhận thấy cơ thể con gái phát triển rất nhanh, chân tay dài hơn những đứa trẻ cùng trang lứa. Đến năm 14 tuổi, Liudmila đã cao 1,95 m. Đáng lo ngại là cô có cái cổ dài bất thường tới gần 18 cm và cột sống bị cong. Vì ngoại hình khác biệt so với các bạn cùng trang lứa nên Liudmila luôn cảm thấy tự ti.

Lo lắng, bố mẹ đã đưa Liudmila đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây các bác sĩ kết luận cô bị mắc hội chứng Marfan. Hội chứng Marfan là một rối loạn di truyền hiếm gặp. Người mắc hội chứng thường có đặc điểm là chân tay dài, gầy gò, cột sống yếu. Bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận cơ thể khác như tim, mạch máu, xương, khớp và mắt.

Hội chứng Marfan còn dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe. Do đó Liudmila phải đến gặp bác sĩ nội tiết ít nhất 3 lần/năm. Thận và gan cũng thường xuyên được kiểm tra. May mắn sau khi trải qua ca phẫu thuật và phục hồi chức năng, cột sống của Liudmila đã được nắn thẳng trở lại.

Chiều cao quá khổ của Liudmila cũng mang lại sự bất tiện cho cuộc sống của cô. Ví dụ, cô không thể mua được chiếc quần jean phù hợp. Cô thường phải mua hai chiếc giống nhau và khâu ống lại với nhau; chân thường đi dép ngoại cỡ được đặt riêng. Khi ngủ cô thường phải nằm cuộn tròn. Nhiều khi ra vào phòng cô thường va đầu vào khung cửa.

Dù vậy, cô gái này vẫn đang cố gắng từng ngày. Cô cho biết sẽ học tập chăm chỉ để có một tương lai tốt hơn và không để căn bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới