TIN TỨC » Tin trong ngày

Con ăn vạ giữa trung tâm thương mại, cách hành xử của người mẹ được dân tình 'vỗ tay'

Thứ sáu, 02/06/2023 09:41

Trên diễn đàn chia sẻ về cảnh một em bé ăn vạ ở chốn đông người. Giữa trung tâm thương mại, bé lăn ra gào khóc nhưng mẹ chỉ bình thản đứng quan sát.

Nuôi dạy con dưới 3 tuổi khiến nhiều bố mẹ stress khi con ăn vạ gào khóc, ném đồ đạc lung tung, không cho ai chạm vào người...

Nếu xử lý không khéo, bố mẹ sẽ đẩy tình huống đi xa hơn, làm cho cơn ăn vạ của con càng kinh khủng.

Mới đây, trên một diễn đàn chia sẻ về một em bé ăn vạ ở chốn đông người. Giữa trung tâm thương mại, bé lăn ra gào khóc nhưng mẹ chỉ bình thản đứng quan sát.

"Một chiếc em bé hờn dỗi ăn vạ mẹ ngay trong trung tâm thương mại đông người. Còn mẹ cháu đúng kiểu: “Mày tuổi gì mà đòi thi gan với mẹ hả con”, người đăng tải những hình ảnh này cho biết.

Mặc con khóc lóc, mẹ nhất định không dỗ.

Dân mạng đồng tình với cách xử lý của người mẹ:

- "Khóc bé thế, gào to lên đi nào… khóc chán xong đi tiếp…”, mẹ đứng cầm điện thoại quay video gửi ông bà nội ngoại. Hí hí".

- "Bé nhà mình ăn vạ khóc ngoác mồm thì mình bình tĩnh bảo khóc chưa đủ to đâu khóc to lên, to nữa lên to nữa. Mỗi câu to nữa lên là mình lên 1 quãng giọng cộng với sắc thái khuôn mặt nghiêm nghị thì chỉ 3 câu là nín".

- "Con mình hồi 3 tuổi cũng lăn ra ăn vạ như vậy, mình mặc kệ, ngồi quay video cả quá trình. Khóc chán thì ngồi dậy, mẹ mở video ăn vạ vừa nãy cho xem".

Dân mạng đồng tình với cách xử lý cứng rắn của người mẹ.

Muốn xử lý được cơn giận của con một cách hiệu quả, bố mẹ cần hiểu rõ nguồn cơn. Các bé 1-3 tuổi hoặc lớn hơn, thường ăn vạ đơn giản vì chưa có nhiều khả năng diễn đạt bằng lời nói.

Ngay lúc này, bố mẹ nên hít thở sâu, nếu cần thiết thì tự đếm từ 1 đến 10 để không phản ứng tức thì với trẻ, hoặc thậm chí tránh mặt sang phòng khác một lúc. Ngoài ra, có thể giúp con gọi tên cảm xúc, chờ đợi cho cơn cáu giận qua đi...

Nên nhớ rằng việc trẻ em gào khóc, mè nheo, ăn vạ là những biểu hiện bình thường trong quá trình phát triển của bé và hầu như bé nào cũng phải trải qua nhiều lần. Điều quan trọng nhất là cha mẹ cần biết cách xử lý với các cơn giận của con một cách hợp lý, với tất cả sự kiên nhẫn và bao dung.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới