TIN TỨC » Tin trong ngày

Con bị ung thư máu, bố mẹ quỳ gối ăn cỏ giữa đường để gây quỹ chữa bệnh

Thứ sáu, 10/11/2017 09:42

Tuyệt vọng khi cạn tiền, cặp vợ chồng Trung Quốc dùng cách cuối cùng họ nghĩ ra để hy vọng cứu con trai 9 tuổi bị máu trắng.

Những ngày vừa qua, hình ảnh cùng video về một cặp vợ chồng quỳ gối xin tiền trên một con đường thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội nước này. Điều đặc biệt khiến mọi người quan tâm đó là bên cạnh họ có một tấm biển cầu cứu cùng với hai đống cỏ rất lớn trước mặt. Hễ thấy người cho tiền, họ lại sẵn sàng ăn chỗ cỏ đó như một hành động cảm ơn tới những người tốt bụng.

Hai vợ chồng cho biết họ đã hết sạch tiền sau khi chi hàng trăm nghìn nhân dân tệ cho hóa đơn y tế chữa bệnh của con, trong đó có một khoản lớn là từ tiền vay nặng lãi. Xiang Weiling và Kuang Nengyong (34 tuổi), đến từ một ngôi làng nông thôn ở tỉnh Hồ Nam. Tháng 3 năm nay, cậu con trai 9 tuổi Kuang Han của họ không may bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lympho cấp tính (một loại ung thư máu và xương).

Hình ảnh vợ chồng Weiling quỳ gối ăn cỏ giữa đường được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Người vợ nói rằng cô và chồng không có bất kỳ tài lẻ nào và ăn cỏ là cách tốt nhất mà họ có thể làm để cảm ơn những người tốt bụng đã trợ giúp. Anh Kuang Nengyong từng làm công nhân xây dựng nhưng mất việc do vấn đề về sức khỏe. Để điều trị cho con, vợ chồng Xiang Weiling cùng nhau đưa con đến bệnh viện Yanda ở tỉnh Hồ Bắc. Hàng ngày hai người thay phiên nhau túc trực chăm sóc con trai. Hiện tại cả hai vợ chồng đều thất nghiệp nên tình hình kinh tế gia đình vô cùng khó khăn.

Xiang và chồng đã chi gần 800 nghìn nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng) để ghép tủy cho Kuang Han. Tuy nhiên, phổi của cậu bé đã không chấp nhận các tế bào mới dẫn đến nhiễm trùng. Vì thế, quá trình điều trị của Kuang Han lại phải kéo dài thêm, trong khi đó bố em đã cạn kiệt về kinh tế. Kuang Han tự cho mình là gánh nặng và nói bố mẹ hãy "sinh đứa trẻ khác" sau khi nhìn thấy họ sử dụng hết tiền tiết kiệm để lo cho mình.

"Chúng tôi đã phải vay mượn khắp nơi, bán hết đồ vật có giá trị trong nhà để có tiền chữa bệnh cho con. Giờ đây Kuang Han phải điều trị thêm vì bị nhiễm trùng, nhưng chúng tôi thực sự không thể lo thêm được bất cứ khoản tiền nào nữa. Chúng tôi thực sự đang rất bế tắc.

Kuang Han cũng biết bản thân mình mắc bệnh nan y nên thằng bé cảm thấy mình như một gánh nặng đối với bố mẹ. Khi nhìn thấy chúng tôi chạy vạy khắp nơi vay tiền, thằng bé đã bảo bố mẹ ngừng việc điều trị. Thậm chí Han còn khuyên chúng tôi nên sinh thêm em bé nếu chẳng may thằng bé có chuyện gì", chị Weiling nghẹn ngào chia sẻ.

Hàng ngày hai người thay phiên nhau túc trực chăm sóc con trai.

Hai vợ chồng Kuang Nengyong phải cố gắng vay mượn khắp nơi, thậm chí còn vay nặng lãi.

Không còn cách nào khác, vì thương con, vợ chồng chị Weiling chấp nhận ra đường quỳ gối xin tiền.

Anh Nengyong bật khóc khi có người ủng hộ tiền.

Nhiều người qua đường đã nán lại và ủng hộ vợ chồng anh chị Weiling một chút tiền.

Vợ chồng Weiling sẽ cảm ơn họ bằng cách chấp nhận ăn cỏ trong tư thế quỳ gối và không quên cúi đầu cảm ơn.

Một phát ngôn viên từ bệnh viện Yanda ở Hà Bắc - nơi cậu bé Kuang Han đang điều trị, khẳng định câu chuyện của cặp vợ chồng là có thật. Nhiều tờ báo đã liên lạc với Xiang Weiling để phỏng vấn, nhưng cô từ chối. Xiang giải thích rằng họ không muốn con trai họ biết rằng cha mẹ đã đi cầu xin trên đường phố vì cậu.

>> Hành động cha mẹ nào cũng làm khiến con bị lở loét miệng

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)