TIN TỨC » Tin trong ngày

Con bò 'đắt nhất' thế giới có giá trị khoảng 70 tỉ! Uống rượu whisky mỗi tối để ngủ ngon

Thứ hai, 24/08/2020 10:36

Gia súc là một loài động vật rất phổ biến, trong cuộc sống hàng ngày ai cũng thích ăn loại thức ăn giàu đạm và ít chất béo này, nhưng bạn có biết giá trị của con bò đắt nhất thế giới? Nó có giá trị lên đến khoảng 70 tỉ! Bạn có ngạc nhiên không, tại sao nó lại đắt như vậy?

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Con bò là một biểu tượng rất linh thiêng ở Ấn Độ, và địa vị của nó có thể nói là khá cao! Tín ngưỡng thờ bò của người Ấn Độ chủ yếu liên quan đến Ấn Độ giáo, ở Ấn Độ, hầu hết người dân là theo đạo Hindu nên những người này coi con bò là vị thần của họ. Và họ tin vào luân hồi, nên nhiều người hy vọng sẽ trở thành một con bò sau khi đầu thai.

"Bò đắt nhất thế giới" mà chúng tôi sẽ nói đến hôm nay có tên là "Sultan", cao 1,8m, dài 4,3m và nặng 1,5 tấn. Chỉ tính riêng về kích thước, nó đã to gấp đôi một con bò đực bình thường và có thể nói nó là "Con bò lớn nhất thế giới". Việc cho nó ăn cũng là chuyện siêu tế nhị, luôn có một người đàn ông chuyên để chăm sóc cho nó, có thể nói là tùy cơ ứng biến. Nó không chỉ đi dạo mỗi ngày mà còn phải tắm hai lần/ ngày, nó cũng cần được cho ăn thường xuyên, thức ăn đầy đủ và bổ dưỡng. Sữa, trái cây, rau và ngũ cốc. Tiền thức ăn một ngày cũng rất tốn!

Điều đặc biệt nhất là chú bò này thực sự mắc chứng nghiện “nhậu nhẹt”, hôm nào đi dạo cũng uống một chai rượu whisky, không uống thì không ngủ được. Nhưng con bò này không phải chỉ để thưởng thức mà không phải trả tiền, vì có thân hình cường tráng và vóc dáng đẹp hơn nên nó đã tham gia nhiều cuộc thi ở Ấn Độ và giành được nhiều chức vô địch.

Chính vì họ tôn trọng bò nên đương nhiên họ sẽ không bán bò. Vậy họ làm gì với chúng? Theo thống kê, hiện nay ở Ấn Độ có hơn 500 triệu con bò, trong khi số bò già đã lên tới 200 triệu con, số bò này trở thành gánh nặng cho Ấn Độ và chỉ còn biết nằm chờ chết tự nhiên. Thậm chí còn có những nơi ẩn náu và trú ẩn riêng cho những con gia súc già cỗi này.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới