TIN TỨC » Tin trong ngày

Con 'cá sấu khát máu' châu Phi từng ăn thịt người nửa ngôi làng, nay được nuôi thoải mái trong trang trại, nhân giống cá sấu con

Thứ năm, 10/06/2021 22:18

Theo bản tin "Daily Star" ngày 9/6: Hồ Victoria ở Tanzania và Uganda, với diện tích 69.400 km, là hồ lớn nhất ở châu Phi và là hồ nước ngọt lớn thứ hai trên thế giới. Tuy nhiên, hồ được chú ý nhiều hơn vì một con cá sấu sông Nile 75 tuổi.

Con cá sấu khát máu "bất tử" này đã ăn thịt 80 dân làng và hiện vẫn đang sống trong trại cá sấu.

Con quái vật dài 16 foot này đã đe dọa cư dân của làng Luganga ở Uganda trên bờ hồ Victoria trong nhiều năm. Từ năm 1991 đến năm 2005, trong một giai đoạn đặc biệt khát máu, nó đã xóa sổ một phần mười dân số của ngôi làng.

Có một câu chuyện địa phương kể rằng, khi trẻ em đang vớt nước trên bờ hồ, con cá sấu giết người sẽ bắt chúng, hoặc bơi dưới thuyền đánh cá và làm lật thuyền.

Quỷ quyệt, tàn nhẫn, không thể ngăn cản - dân làng đặt tên cho con cá sấu là Osama (kẻ khủng bố tấn công 11/9). Người dân địa phương cho rằng Osama là hiện thân của quỷ Satan.

Người dân trong làng thậm chí sẽ thức dậy vào nửa đêm và cầu nguyện Chúa bảo vệ gia đình họ khỏi bị cá sấu khổng lồ làm hại.

Một người dân tên Paul Kevariyanga đã tìm cách trải qua sự tấn công của cá sấu khổng lồ, và may mắn sống sót, nhưng anh trai của anh lại không may mắn như vậy.

Paul kể với Sydney Morning Herald về trải nghiệm của mình: anh đang chèo thuyền ở đuôi tàu và anh trai Peter của anh đang câu cá ở mũi tàu. Lúc này, 'Osama' đã nhảy ra khỏi mặt nước và bắt được Peter.

"Peter sợ hãi và kêu cứu, nhưng con cá sấu đã cắn vào chân của Peter bằng cái miệng lớn của nó và bắt đầu kéo anh xuống nước.

Peter hét lên: “Chân tôi bị gãy”. Sau đó anh ta bị kéo xuống hồ. Vài ngày sau, người ta tìm thấy đầu và cánh tay của anh nổi trên mặt nước".

Trong nhiều năm, cư dân địa phương đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để bẫy con cá sấu khổng lồ. Vào năm 2005, Đức Chúa Trời cuối cùng đã đáp lại lời cầu nguyện của người dân địa phương trong nhiều năm! Một đội gồm 50 người đàn ông địa phương và các quan chức động vật hoang dã, sau 7 ngày 7 đêm liên tục theo dõi, cuối cùng đã sử dụng một cặp phổi bò tót để dụ con cá sấu vào bẫy. Khi Osama nhảy lên và tóm lấy phổi của con bò tót, sợi dây trong bẫy đã cuốn theo những chiếc răng khổng lồ của nó. Nhóm nghiên cứu đã nắm bắt cơ hội, buộc chặt con cá sấu khổng lồ bằng dây thừng rồi chở nó lên một chiếc xe bán tải.

Tuy nhiên - đây không phải là kết thúc của Osama. Các quan chức địa phương nói với dân làng rằng không thể giết con cá sấu khổng lồ, họ nói: "Nó cũng có quyền. Giết nó sẽ bị trừng phạt".

Osama cuối cùng đã được gửi đến một trang trại cá sấu ở Uganda cho kế hoạch nhân giống của họ: họ nuôi hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn con cá sấu khổng lồ, làm túi xách cho các tín đồ thời trang từ khắp nơi trên thế giới như Ý.

Trang trại cũng là một điểm thu hút khách du lịch, và công chúng có thể tham quan hàng nghìn con cá sấu đang được vỗ béo.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới