TIN TỨC » Tin trong ngày

Côn đồ vào bệnh viện, nỗi lo an toàn cho bác sĩ, bệnh nhân

Thứ tư, 15/10/2014 08:16

Liên tục những vụ tấn công y bác sỹ trong khi lực lượng bảo vệ không phát huy được vai trò của mình, đang dấy lên mối quan ngại về sự an toàn trong bệnh viện.

Mới đây, cuộc hỗn chiến kinh hoàng xảy ra ngay trong đêm 12/10 khiến ít nhất 4 người thuộc 2 băng nhóm phải chuyển vào bệnh viện Nhân Dân Gia Định cấp cứu. Nhưng khi thấy sự xuất hiện của địch thủ ngay trong phòng bệnh, hai nhóm giang hồ lại tiếp tục lao vào nhau tấn công tới tấp. Bệnh nhân và bác sĩ tại bệnh viện được một phen hoảng loạn, lo lắng.

Đã đến lúc cần thắt chặt an ninh trong bệnh viện, bảo vệ an toàn cho bệnh nhân

Hay mới đây, tối ngày 5/10 y sĩ Nguyễn Văn Quyết (24 tuổi) cùng 2 người nữa được phân công trực tại phòng Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong (Nghệ An) bị 5 người vào tận bệnh viện để đánh, tấn công khiến y sĩ này phải cấp cứu với đa chấn thương ở nhiều vùng trên cơ thể, hai mắt tụ máu, hai cánh tay bị sưng.

Ngày 25/7, ba cán bộ y tế của khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai đã bị một người nhà bệnh nhân xông vào đánh đập khi họ đang cấp cứu người bệnh. Hình ảnh này đã được chính camera của bệnh viện ghi lại cho thấy sự hung hăng của kẻ tất công, bất chấp những y bác sĩ này đang làm nghề.

Liên tục những vụ tấn công y bác sỹ trong khi lực lượng bảo vệ không phát huy được vai trò của mình, đang dấy lên mối quan ngại về sự an toàn trong bệnh viện.

Thực trạng mất an ninh tại bệnh viện, đe dọa đến sự an nguy của y - bác sĩ, quyền lợi chính đáng của bệnh nhân gần như "nở rộ" ở khắp nơi. Nhưng dường như chưa có giải pháp hiệu quả, đồng bộ.

Nếu bản thân các cán bộ y tế không yên tâm, chắc chắn hiệu quả khám - chữa bệnh sẽ không cao. Cuối cùng thiệt vẫn chính là người bệnh.

Và cũng phải nói đến một điều rất rõ ràng, các lực lượng bảo vệ BV đang rất mỏng và khó có thể bảo đảm an ninh khi có những sự cố xảy ra tại đây

Hơn bao giờ hết an toàn cho bác sĩ, cho bệnh nhân trong bệnh viện cần được đặt trạng thái báo động. Cần hơn nữa lực lượng chức nặng vào cuộc ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành động gây rối, tấn công trong bệnh viện.

Phununews.vn