TIN TỨC » Tin trong ngày

Con ép mẹ già trăm tuổi sống trong chuồng lợn

Thứ ba, 11/12/2012 13:21

Tất cả các sinh hoạt cá nhân đều ở trong chuồng lợn. 2 năm rồi cụ chưa hề ra khỏi đây.

Một cụ bà hơn 100 tuổi tại huyện Đông Hưng (Giang Tây, Trung Quốc) đã bị con cái đuổi ra ở trong chuồng lợn suốt 2 năm ròng.

“Căn phòng” của cụ chỉ rộng hơn 10m², trong đó, một nửa ngăn ra để nuôi một con lợn sề, nửa còn lại là nơi đặt giường cho cụ và nông cụ của gia đình.

Cụ bà này đã có 2 đời chồng, sinh được 8 người con, 5 trai và 3 gái. Theo thông lệ của địa phương, các con trai sẽ có trách nhiệm luân phiên nhau nuôi mẹ khi về già.

Trước đây, 2 người anh lớn đã đón cụ về nhà nuôi, từ khi đến lượt người con thứ Trần Thủ Điền đón cụ về, ông giải thích rằng do nhà chật, nên buộc phải để mẹ ở trong chuồng lợn như vậy.

Ông nói: “Là mẹ tôi tự nguyện sống ở đây, cụ cảm thấy như vậy mới tiện, không ảnh hưởng đến ai”. Khi được hỏi nếu phải sống trong chuồng lợn, ông có chịu đựng được không, Trần Thủ Điền còn cao giọng “nhất định là sống được”.

Một bên là "phòng của cụ", bên kia là lợn sề.

Con gái của cụ, bà Cố Ngọc Thanh khẳng định rằng đã nhiều lần vì thương mẹ, muốn đón cụ về nhà nuôi nhưng cụ không đồng ý: “Lúc nào ruồi muỗi cũng nhiều, chuồng trại thì hôi thối mà mẹ tôi phải ở trong này cùng với một con lợn sề, tôi thực sự cảm thấy quá xót xa.”

Tuy nhiên, cháu rể của cụ, anh Lưu Chiến Binh cho biết : nhà ông Trần Thủ Điền có tất cả 6 gian, rõ ràng việc để cụ sống ở một căn phòng là hoàn toàn có thể.

Việc cụ bà này có thực sự tự nguyện sống trong chuồng lợn hay không vẫn chưa được xác định vì cụ đã không còn nói được gì.

Ngay sau khi sự việc được báo cáo, các cán bộ địa phương đã đến và yêu cầu gia đình ông Trần Thủ Điền chuyển bà cụ vào một căn phòng đàng hoàng để cụ ở.

TTVN