TIN TỨC » Tin trong ngày

Con gái 13 tuổi bỗng thích mặc đồ trưởng thành như người lớn, mẹ lén kiểm tra điện thoại và những bức ảnh bên trong khiến cô bật khóc

Thứ năm, 18/02/2021 11:22

Chúng tôi tin rằng các bậc cha mẹ có con ở tuổi vị thành chắc chắn sẽ nhận ra sự thay đổi của con khi chúng bước vào tuổi dậy thì. Những đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ sẽ thay đổi từ tính cách, tâm sinh lý và thậm chí như một người hoàn toàn khác.

Đối mặt với những thay đổi “chóng mặt” đó nhiều bậc cha mẹ cảm thấy bối rối và không thể tìm ra lý do tại sao lại như vậy, không biết giải quyết như thế nào.

Vì công việc bận rộn nên bà Xiaoli (Trung Quốc) thường để ý đến sự lớn lên của con cái, đặc biệt đối với cô con gái 13 tuổi của mình. Theo quan điểm của mình, bà Xiaoli luôn rất tin tưởng cô con gái, luôn cho rằng cô bé là một đứa bé ngoan ngoãn, lễ phép từ khi còn nhỏ, nên bà cảm thấy rất yên tâm.

Bà mẹ sốc khi thấy những thay đổi của con gái trong giai đoạn tuổi dậy thì (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, bà bắt đầu nhận ra rằng cô con gái ngoan hiền của mình đã thay đổi từ cách ăn mặc trở nên “người lớn” hơn, tâm sinh lý và cách giao tiếp cũng khác lạ.

Khi con nhỏ, con gái bà rất hồn nhiên và giản dị, váy áo nhìn chung rất đơn giản nhưng thời gian gần đây đã có những thay đổi rất rõ ràng, dễ nhận thấy nhất là phong cách ăn mặc. Cô con gái đã trở nên điệu đà hơn, chăm chút vẻ bề ngoài hơn và thường xuyên diện những bộ đồ sexy, gợi cảm.

(Ảnh minh họa)

Trong một lần cô con gái đang ra ngoài, thấy tin nhắn điện thoại tới, bà Tâm cầm lên kiểm tra, thấy những bức ảnh bên trong của con gái mình, bà quá sững sờ, không thể tin vào mắt mình, người con gái ngoan hiền, giản dị ngày nào đã thay đổi hoàn toàn. Từ những bộ quần áo sexy, gợi cảm, trang điểm đậm cùng những lời nói chuyện rất “người lớn”.

Bà như bừng tỉnh và chợt hiểu ra rằng, bản thân đã quá chủ quan và thiếu sự tìm hiểu sâu xa trong việc gần gũi, nói chuyện và giáo dục con cái trong độ tuổi dậy thì.

Thực tế, tâm sinh lý trẻ thay đổi trong thời dậy thì là hiện tượng bình thường, vậy khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, cha mẹ nên hướng dẫn con cái như thế nào?

Giai đoạn dậy thì liên quan đến sức khỏe tinh thần của trẻ

Trong giai đoạn dậy thì của trẻ, tâm lý là điều rất quan trọng vì chỉ có tâm lý tốt, lành mạnh mới có thể giúp trẻ có nhân cách tốt. Vì vậy, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm đến “sức khỏe tinh thần” của trẻ trong giai đoạn nhạy cảm này.

Tăng cường giao tiếp với trẻ

(Ảnh minh họa)

Sau khi hiểu tâm sinh lý của trẻ trong giai đoạn dậy thì, cha mẹ cần phải tăng cường hơn nữa việc giao tiếp, gần gũi với trẻ vì đây là cách hoàn hảo nhất để tạo sự thoải mái, gắn kết tình cảm cha mẹ và con cái. Chỉ khi con cái thành thật với cha mẹ thì các bậc cha mẹ mới có thể kịp thời phát hiện ra vấn đề của con và trao đổi, tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới