TIN TỨC » Tin trong ngày

Con gái 15 tuổi đang học bất ngờ mang thai, người cha biết chuyện vô cùng tức giận và có hành động khiến bản thân hối hận cả đời

Thứ sáu, 20/08/2021 08:07

Vì quá tức giận và không làm chủ được cảm xúc khi biết con gái còn đang tuổi vị thành niên mà mang thai, người cha đã có hành động khiến bản thân phải hối hận cả đời.

Một nữ sinh 15 tuổi ở Trung Quốc mang thai khi không có kiến ​​thức về giới tính. Người bố nghe tin con mang thai khi còn đang đi học, vì quá tức giận và không làm chủ được cảm xúc nên vô tình đá vào bụng con gái khiến sẩy thai. Sau đó cô gái được đưa đến bệnh viện thì bác sĩ nói: "Có thể cô bé sẽ mất khả năng sinh sản trong tương lai!"

Thiếu kiến ​​thức về giới tính, nữ sinh 15 tuổi đã mang thai vì "quan hệ" với bạn trai học cùng.

Tin dữ khiến cả gia đình vỡ òa, người mẹ khóc ngất, người cha cũng tự trách mình sao lại phạm sai lầm lớn như vậy. Thực ra, nguyên nhân chính của sự việc này là do cha mẹ không giải thích trước kiến ​​thức tình dục. Nếu con được trang bị kiến thức về tình dục, biết cách tránh thai thì e rằng không phát sinh vấn đề này.

Trong thời đại thông tin ngày nay, đâu đâu cũng thấy sự cám dỗ. Nhiều em còn bị tiếp xúc với thông tin xấu sớm, cộng với sự lôi cuốn của người khác giới ở tuổi vị thành niên có thể dẫn đến những sai lầm lớn. Vì vậy, là cha mẹ, bạn phải thực hiện giáo dục giới tính trước, đừng nghĩ rằng đứa trẻ còn quá nhỏ, cảm tính và đừng xấu hổ khi giải thích điều đó cho con hiểu.

Vậy các bậc cha mẹ nên làm gì khi đối mặt với con gái ở tuổi vị thành niên để bảo vệ con mình tốt hơn?

Trẻ ở tuổi vị thành niên sẽ có ấn tượng tốt với người khác giới. Sự hấp dẫn giữa những người khác giới là điều không thể tránh khỏi. Chúng luôn mong được ở bên người mình thích. Lúc này, nếu cha mẹ mạnh tay ngăn cấm, chúng sẽ trở nên thu mình và có tâm lý không tốt.

Nếu cha mẹ có thể giáo dục giới tính cho con ngay từ khi còn nhỏ, cho chúng biết trước sự khác biệt giữa nam và nữ, biết cách tự bảo vệ mình, thì khi đó tình yêu sớm của trẻ sẽ không rơi vào quá đà, và cũng có thể tránh được việc mang thai ngoài ý muốn. Cha mẹ cũng có thể phóng đại những tác động tiêu cực và khiến con cái cảm thấy chán ghét hậu quả của việc "quan hệ sớm" để chúng không bị tổn hại.

Trong thời đại giải trí đang phát triển như hiện nay, nhiều chương trình và video giải trí được phát song song với nhau, điều này thu hút nhiều sự chú ý của mọi người hơn và mang lại nhiều người xem và lượng phát sóng hơn. Tình trạng đó không có gì đối với người lớn, nhưng đối với trẻ vị thành niên thì khác, chúng có thể bị cám dỗ để thử. Cha mẹ nên dạy con đúng lúc, để con có quan niệm tình cảm đúng đắn, tránh con tiếp xúc quá nhiều với những thông tin không lành mạnh, để con biết tôn trọng và yêu thương chính mình.

Các bé gái ở tuổi vị thành niên vào thời điểm này sẽ có những thay đổi lớn về thể chất và tinh thần, tâm hồn của các em trở nên nhạy cảm hơn.

Nhiều cha mẹ thường coi nhẹ bổn phận giáo dục, nghĩ rằng chỉ cần đứa trẻ không phải lo lắng về cơm ăn áo mặc là đủ. Không chỉ chăm lo về đời sống vật chất, cần sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ để con cái được hạnh phúc và viên mãn hơn.

Mong rằng mỗi bậc cha mẹ hãy làm tròn nghĩa vụ nuôi dạy, không chỉ đảm bảo về vật chất mà còn quan tâm đến con nhiều hơn về tinh thần, để con gái bước vào tuổi dậy thì tốt hơn.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới