TIN TỨC » Tin trong ngày

Con gái duy nhất của Nhật hoàng đón sinh nhật lần thứ 19 với một loạt ảnh mới được công bố

Thứ tư, 02/12/2020 09:18

Vào ngày 1 tháng 12 mới đây, con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako của Nhật Bản, Công chúa Aiko đã đón sinh nhật lần thứ 19 của mình.

Theo báo cáo từ Fuji TV và Asahi TV của Nhật Bản, trong video, Aiko mặc một chiếc áo sơ mi voan màu hồng nhạt, quần ống rộng lưng cao màu nâu sẫm, khăn choàng và tóc dài, không có phụ kiện nào khác trên người. Cô ấy trông rất giản dị và năng động. Trong video, Aiko nở nụ cười rạng rỡ, dắt chú chó cưng Yuri đi dạo nhàn nhã trong khu dinh thự hoàng gia Akasaka.

Mùa xuân này, Aiko bắt đầu cuộc sống đại học của mình và vào Khoa Văn thư của Đại học Gakushuin. Do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các lớp học trực tiếp hiện đang bị hủy bỏ. Aiko chỉ đến trường đại học một lần vào tháng 10 để tham gia buổi họp giới thiệu sinh viên mới, còn những lần khác, cô học trực tuyến tại nhà. Truyền thông Nhật Bản cho biết, xét tình hình dịch bệnh hiện nay, việc tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật Aiko có thể bị hạn chế.

Để đảm bảo số lượng thành viên của hoàng gia Nhật Bản vẫn đủ nhân viên tham gia các hoạt động của hoàng gia, Nhật Bản sẽ cho phép các thành viên nữ đã kết hôn trong hoàng gia tiếp tục tham gia các hoạt động của hoàng gia với tư cách là công chức đặc biệt của quốc gia và được hưởng phụ cấp đặc biệt sau khi rời Nhật hoàng. Công chúa Aiko sẽ trưởng thành ở tuổi 20 vào năm sau (2021) và đang thực hiện các điều chỉnh cho các nhiệm vụ chính thức của hoàng gia trong tương lai.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới