TIN TỨC » Tin trong ngày

Con quỳ lạy cha mẹ nghèo trước khi lên đường đi học xa

Thứ ba, 08/09/2015 16:41

Con quỳ lạy cha mẹ nghèo trước khi lên đường đi học xa nhà đã khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Hình ảnh con quỳ lạy cha mẹ nghèo trước khi lên đường đi học xa nhà đang được cư dân mạng xã hội Trung Quốc lan truyền. Theo thông tin cho biết, câu chuyện cảm động con quỳ lạy cha mẹ nghèo trước khi lên đường đi học xa nhà là trường hợp ở Sơn Tây, Trung Quốc.

Con quỳ lạy cha mẹ nghèo trước khi lên đường đi học xa nhà gây cảm động.

Lý Tuyết và anh trai của cô chào tạm biệt bố mẹ đang bị bệnh để lên đường đến trường đại học khi năm học mới bắt đầu. Vì nhà nghèo, bố mẹ lại bệnh tật không ai chăm sóc nên cả 2 em đều không muốn đi xa.

Để thuyết phục 2 con đi học, bố mẹ của Lý Tuyết cho biết họ đã nhịn ăn cho đến khi con đồng ý mới thôi. Cha mẹ của cô đã chiến đấu với đói nghèo và bệnh tật để cố gắng cho con đi học. 'Nghèo không phải chỉ vì bệnh tật mà điều quan trọng hơn đó là vì chúng tôi không được học hành. Nếu chúng tôi để các con ở lại chăm sóc mình và làm trì hoãn việc học hành, gia đình của chúng tôi sẽ không bao giờ có 'ánh sáng' của tương lai. Chúng tôi thà chết để con mình được đi học và có một tương lai tốt đẹp hơn', cha mẹ của 2 anh em chia sẻ.

Hai năm trước, cả 2 trúng tuyển vào trường đại học danh tiếng, người dân trong làng rất vui mừng vì thấy hai anh em cùng đỗ đạt cao. Tuy nhiên, niềm vui đã không mỉm cười lâu với gia đình nghèo. Cha của Lý Tuyết được bác sĩ cho biết ông bị bệnh gan khá nặng. Trong khí đó, mẹ của Lý Tuyết có sức khỏe kém, bà ngoại bị bệnh khớp nặng khiến cả gia đình rơi vào cảnh khó khăn. Anh trai của Lý Tuyết đã quyết định ở nhà để chăm sóc cho bố mẹ và kiếm tiền cho em đi học.

Kỳ thi tuyển sinh năm 2014, anh trai của Lý Tuyết lại tiếp tục tham dự và đạt số điểm cao. Một lần nữa thấy con đỗ đại học, bố mẹ em lại gom góp và vay mượn tiền để cho con hoàn thành giấc mơ học đại học. Sau khi hoàn cảnh của gia đình được nhiều người biết đến, các tổ chức từ thiện đã đứng ra hỗ trợ để cả 2 em được đến trường.

Sau kỳ nghỉ hè, bố mẹ của Lý Tuyết dù đang bị bệnh vẫn cố gắng động viên và tiễn con lên đường đến trường khi năm học mới bắt đầu.

Lý Tuyết và anh trai của cô chụp ảnh chung cùng gia đình trước khi lên đường đến trường bắt đầu năm học mới.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)