TIN TỨC » Tin trong ngày

Con tàu khổng lồ 'lơ lửng trên bầu trời' gây sốt mạng xã hội

Thứ bảy, 13/03/2021 15:58

Bức ảnh con tàu du lịch khổng lồ dường như lơ lửng trên bầu trời ở ngoài khơi biển Cornish kỳ lạ đang khiến cư dân mạng chú ý.

Toàn bộ tàu du lịch dường như bất chấp trọng lực đang lơ lửng trên không được chụp ngoài khơi bờ biển Cornwall. Dave Medlock - người đã chụp bức ảnh trong lúc dắt chó đi dạo vào cuối tuần qua và vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra sự xuất hiện kỳ ​​lạ này.

Dĩ nhiên, con tàu du lịch vẫn đang ở trong nước - nhưng do hiện tượng được gọi là ảnh ảo khiến nó dường như đang trôi nổi trên không.

Hình ảnh con tàu khổng lồ 'lơ lửng trên bầu trời' gây sốt mạng xã hội.

Hiệu ứng này là do ánh sáng từ con tàu truyền đến mắt người quan sát, nó có xu hướng bị bẻ cong nên có cảm giác con tàu cao hơn thực tế. Hiện tượng của ánh sáng này được tạo ra bởi sự đảo ngược nhiệt độ, không khí phía trên mặt biển lạnh hơn lớp không khí ấm hơn bên dưới.

Ông Medlock cho biết: “Bức ảnh được chụp vào Chủ nhật (ngày 7/3), khi tôi đang dắt chó đi dạo dọc bờ biển. Nó trông giống như một thứ gì đó từ từ bộ phim "Back to the Future", nhưng tôi biết đó là một loại ảo ảnh đặc biệt".

Hiện tượng đáng kinh ngạc này có thể đã quen thuộc với những người đi biển và cư dân ven biển.

Trước đó, nhiều hiện tượng tương tự cũng được ghi nhận. Ảo ảnh khiến con tàu du lịch của P&O được phát hiện ngoài khơi vịnh Lyme, Devon, trông như thể nó đang bay.

Tuần trước, David Morris đã chụp được ảo ảnh quang học tuyệt đẹp ngoài khơi bờ biển Cornish cho thấy một chiếc thuyền lớn đang trôi trên bầu trời xanh trên mặt nước.

Ông Morris, người đã từng nhìn thấy hiện tượng này trước đây, cho biết đến nay bản thân vẫn ngạc nhiên và rất bối rối trước điều kỳ lạ khi chụp bức ảnh trên đường đi bộ qua Falmouth.

Và Colin McCallum đã phát hiện ra một "con tàu nổi" màu đỏ ở đường chân trời khi anh đi qua Banff, Aberdeenshire, vào thứ Sáu tuần trước. Anh đã bị choáng váng và không dám tin vào những gì mình chụp và quay được. Sau đó anh đã đăng tải đoạn phim lên Facebook, nơi bài đăng được chia sẻ rộng rãi khi mọi người thấy kỳ lạ bởi ảo ảnh quang học.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới