TIN TỨC » Tin trong ngày

Con trai nhỏ của thủy thủ Indonesia gào khóc không cho bố đi làm, cuối cùng con tàu gặp tai nạn thảm khốc

Thứ hai, 26/04/2021 20:10

Sau khi thông tin những thủy thủ trên tàu đều không có khả năng sống sót được báo chí đăng tải, đoạn video cậu bé gào khóc đòi bố ở nhà khiến nhiều người đều không khỏi xót xa.

Vừa qua, sự việc tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia, chở 53 người gặp nạn đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận của thế giới. Giới chức Indonesia xác nhận, toàn bộ những người có mặt trên tàu đã không còn hi vọng sống sót. Sự ra đi của 53 thủy thủ khiến không ít người xót xa, đặc biệt là gia đình những người đã khuất.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video ghi lại khoảnh khắc con trai của 1 trong 53 thủy thủ gào khóc, không cho ra khỏi nhà. Theo thông tin từ trang AFP, đây là con trai của thủy thủ Imam Adi, video quay trước khi Imam Adi lên đường làm nhiệm vụ.

Cậu con trai lần đầu tiên gào khóc không cho bố đi làm trước khi tai nạn xảy ra

Khi Adi tiếp tục mở cửa, cậu bé lại đẩy bố vào trong, nhưng anh chỉ cười to và bảo con bố sắp muộn làm rồi. Sau khi bố đi, cậu bé khóc hết cả buổi sáng. Video thu hút gần 180.000 lượt xem trên Instagram, đa số đều bày tỏ tiếc thương cho số phận của Adi cùng 52 đồng nghiệp, cũng như số phận của cậu bé Azka mồ côi bố.

"Trẻ con có trực giác thật mãnh liệt. Có thể cậu bé đã dự cảm trước cái chết của bố nên mới kiên quyết không cho bố đi làm như thế", một người viết.

Vụ tai nạn của con tàu gây rúng động Indonesia

Theo cha của Imam Adi, cháu ông chưa bao giờ có hành động cản bố đi làm như vậy trước đây, khiến ông khi xem lại video cũng rất bất ngờ và đau lòng, nhưng ông không muốn nhắc lại liên hệ giữa hai sự việc này.

Lực lượng tìm kiếm Indonesia hôm 25/4 phát hiện xác tàu bị vỡ làm ba, nằm dưới đáy biển ngoài khơi Bali ở độ sâu 838 m, cách điểm lặn cuối cùng khoảng 1,4 km. Giới chức chưa đưa ra lý giải chính xác về nguyên nhân sự cố, nhưng cho rằng tàu ngầm có thể bị mất điện, khiến thủy thủ đoàn không thể đưa tàu nổi lên.

Gia đình một trong các nạn nhân

KRI Nanggala nặng 1.395 tấn được đóng tại Đức năm 1977 và gia nhập hạm đội Indonesia năm 1981. Nó đã trải qua quá trình sửa chữa hai năm tại Hàn Quốc và hoàn tất năm 2012.

Minh Tâm (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới