TIN TỨC » Tin trong ngày

Công an lấy lời khai của cô dâu 'bom' 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên

Thứ sáu, 02/10/2020 14:28

Sau khi xác định được danh tính cô dâu bị tố "bom" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng trên địa bàn, Giám đốc Công an Điện Biên cho biết, cô gái 24 tuổi đã thừa nhận liên quan vụ việc. Động cơ của cô này đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Sáng 2/10, đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết cơ quan chức năng đang ghi lời khai Cà Thị Út (24 tuổi) để làm rõ vụ đặt 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc rồi 'lật kèo' khiến chủ nhà hàng điêu đứng.

Theo nhà hàng ước tinh, tổng chi phí cho các mâm cỗ cưới và tiền công dựng rạp khoảng 200 triệu đồng. Sau khi bị bùng cỗ, chủ cơ sở đã kêu gọi hàng xóm "giải cứu" đồ ăn thu về được hơn 30 triệu.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay, cô gái đã thừa nhận có liên quan vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan công an phải làm rõ thêm động cơ, mục đích thực sự của việc làm này. Sau khi việc xác minh, điều tra hoàn tất, công an sẽ xác định bản chất vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Tối 1/10, cô gái đặt cỗ đã được mời về trụ sở Công an TP Điện Biên Phủ để làm rõ vụ việc.

Trước đó, trong đoạn livestream chia sẻ ngày 1/10, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng bị bùng 150 mâm cỗ cho biết, chiều 30/9, sau khi biết tiệc cưới bị bùng, gia đình anh có liên lạc với cô gái này nhưng điện thoại tắt. Anh Long cũng không thể liên lạc được với gia đình cô dâu, dù trước đó đã có người tự xưng là bố và chồng của cô dâu.

Anh Long cũng cho biết, anh đang làm việc với Công an TP Điện Biên Phủ. Theo phía nhà hàng, chiều 30/9, chị Út đặt 150 mâm cỗ cùng rạp cưới. Nhưng hôm đó, nhà hàng không thấy cô dâu, chú rể hay bất kỳ vị khách nào đến dự tiệc.

Bố của cô dâu đã nhắn tin cho chủ nhà hàng Tâm Phúc để đặt cỗ cưới với nội dung: "Anh là bố cái U. Anh gọi cho chú nhưng máy không có tín hiệu. Anh chỉ muốn hỏi chú về vấn đề em nó nhờ chú đặt hộ gà với giò như thế nào rồi. Đáng ra anh xuống tận nơi để nhờ chú nhưng do gấp quá nên anh bảo cháu nó nhờ chú thôi. Có gì chú thông cảm cho anh nha".

Ngoài số cỗ trên, trước đó cô dâu cũng từng đặt mua một số lượng gà và giò khá lớn ở nhà hàng anh nhưng chưa trả tiền. Theo đó vào ngày 24/9, nhà gái tổ chức đám cưới ở trên nhà và đặt chuyển lên 156kg gà và 40kg giò, 180 đĩa mía tráng miệng.

Trong livestream, anh Long cũng cung cấp những tin nhắn của người được cho là bố cô Út và chú rể nhắn với anh.

Không chỉ nhận được tin nhắn từ "người bố cô dâu", anh Long còn nhận được tin nhắn từ một nhân vật tên M., tự xưng là chồng Út hẹn đến bàn bạc kế hoạch đám cưới. Thế nhưng sau nhiều lần khất, chú rể này cũng nhanh chóng lặn mất hút. Khi nhắc tới tiền cọc, người này bảo đã nhờ bố đẻ với bố vợ mang sang nhà hàng rồi, nhưng cho tới sát ngày nhà hàng cũng không thấy bóng dáng 2 ông bố đâu.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới