TIN TỨC » Tin trong ngày

Công an vào cuộc vụ chị lao công bị chủ shop quần áo đánh vì bị nhắc nhở xả rác

Thứ hai, 20/05/2019 22:13

Liên quan đến clip xô xát giữa chị lao công và chủ shop quần áo được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, ngày 20/5, UBND thành phố Đông Hà cho biết đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Chiều 20/5, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị), cho biết đã nắm được sự việc từ ngày hôm qua và sáng nay (20/5) đã chỉ đạo công an vào cuộc để làm rõ vụ việc xô xát giữa chị lao công và chủ quán shop được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Theo lời chủ shop, do trước cửa hàng không có sọt rác nên khi vứt rác ra đường gặp gió rác bay tứ tung, chứ chị ta không cố ý. Và diễn biến trong clip không như những gì mọi người nghĩ.

Theo ông Thắng, dù không nhận được đơn thư, nhưng khi phát hiện có sự việc xô xát giữa chị lao công và chủ quán shop qua clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, địa phương đã chỉ đạo công an thành phố làm rõ vụ việc.

Đến chiều cùng ngày, công an phường đã làm việc với những người liên quan để thu thập thông tin, xác minh lại hình ảnh từ clip được đăng tải trên mạng xã hội.

"Trường hợp này rất thiếu văn hóa trong ứng xử với nhau. Quan điểm của chính quyền thành phố Đông Hà là xử lý vụ việc đến cùng nếu có vi phạm pháp luật​", ông Thắng nói.

Cùng ngày, ông Lê Anh Khoa, Đội phó Đội Môi trường 1 - Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), xác nhận nữ lao công trong clip là cô Dương Hoa (47 tuổi), đang làm việc tại đây. Sau sự cố, công ty đã đến động viên, thăm hỏi cô Hoa đồng thời nhắc nhở người có hành vi hành hung.

Trước đó, chiều 19/5, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ ở TP Hà Đông, tỉnh Quảng Trị có hành vi đánh đập một nữ lao công khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Theo thông tin ban đầu, sự việc trên xảy ra trước cửa một shop thời trang có tên Ly Zin nằm trên đường Nguyễn Trãi (TP Hà Đông) vào khoảng 15h chiều cùng ngày, cô gái có hành vi đáng lên án được cho là chủ shop. Nguồn cơn dẫn đến vụ xô xát được cho là do trong quá trình dọn dẹp, phát hiện rác trước cửa shop không được để gọn gàng mà bị vứt tung tóe khắp đường, nên nữ lao công đã có lời nhắc nhở.

Tuy nhiên, không những không rút kinh nghiệm, chủ shop còn lớn tiếng chửi bới, rồi lao vào giật nón, hành hung nữ lao công. Mặc dù những người xung quanh đã xúm vào ngăn cản, cô gái vẫn giữ thái độ hung hãn, không ngừng đôi co, liên tục chỉ tay vào mặt cô lao công rồi thậm chí giật chổi, tát vào mặt cô này.

Dù chưa biết nguyên nhân cụ thể dẫn tới vụ xô xát, nhưng chứng kiến những diễn biến từ đoạn clip, cư dân mạng không khỏi phẫn nộ bởi hành vi côn đồ cùng thái độ không đúng mực của nữ chủ shop. Dù sao thì cô lao công cũng đáng tuổi mẹ của nữ chính trong clip.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới