TIN TỨC » Tin trong ngày

Công bố 2 đồ vật Công nương Diana nắm chặt trong tay phút lâm chung khiến cả thế giới xót xa

Thứ tư, 23/08/2017 10:00

Cái chết của Công nương Diana khiến mọi người vô cùng thương tiếc. Hai đồ vật mà công nương nắm chặt trong tay lúc qua đời đã được công bố khiến cả thế giới xót xa.

Vào ngày 31/8/1997, Công nương Diana do những chấn thương trong một vụ tai nạn xe xảy ra tại đường hầm Pint de l’Alma, Pháp đã qua đời. Bạn trai của bà - tỷ phú Dodi Fayed và tài xế Henri Paul cũng tử vong tại chỗ. Người sống sót duy nhất trong thảm kịch này là vệ sĩ Trevor Rees - Jones.

Vụ tai nạn nhiều nghi vấn đã từng tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới. Nhiều nguồn tin cho rằng tai nạn xảy ra do xe chạy nhanh để tránh sự bám riết của những tay thợ săn ảnh. Tuy nhiên sau đó, phía Pháp đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài suốt 18 tháng và đưa ra kết luận rằng người phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ bi kịch này là lái xe Paul vì điều khiển phương tiện ở tốc độ cao trong khi say rượu.

Công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.

Sau 20 năm Công nương Diana qua đời, báo chí đã đăng tải một số chi tiết liên quan đến vụ tai nạn năm nào khiến cho ai nấy đọc xong đều ngậm ngùi chua xót. Được biết, quản gia của Công nương - ông Paul Burrell đã được giao nhiệm vụ mang những vật dụng quan trọng của bà vào bệnh viện.

Khi nghe vụ việc đau lòng, ông Paul Burrell đã tìm khắp căn hộ của Diana và thấy chuỗi tràng hạt Mân Côi do mẹ Teresa trao tặng trên bức tượng nhỏ Đức mẹ Đồng trinh. Ông đã bỏ chuỗi tràng hạt vào túi đồ trang điểm của Công nương. Sau đó, ông thu dọn rồi cất trang sức của bà vào két sắt trước khi kéo các rèm cửa lại và vội vàng tới bệnh viện cùng người lái xe Tebbutt. Người quản gia trung thành cũng không quên mang theo một chiếc váy dài và giày đen để Công nương có thể mặc lần cuối.

Chuỗi tràng hạt Mân Côi là một trong hai đồ vật mà Công nương Diana cầm trong tay lúc qua đời.

Tebbutt đã đưa cho y tá trang phục và đồ trang điểm của Công nương và dặn phải đặt chuỗi tràng hạt vào tay bà. Vào buổi tối ngày hôm đó, hai chị em của Công nương là Quý bà Jane và Sarah cùng Thái tử Charles được dẫn vào căn phòng nơi Công nương đang nằm. Lúc bước vào, cả ba đều không kiềm được xúc động khi bắt gặp hình ảnh Công nương ra đi mà tay vẫn nắm chặt chuỗi tràng hạt cùng tấm ảnh chụp 2 con - vật bất li thân mà nàng luôn mang theo trong túi xách. Công việc thiện nguyện còn dang dở và những đứa con thơ hẳn là những thứ mà Công nương đẹp cả thể xác lẫn tâm hồn luyến tiếc nhất khi phải từ giã cõi đời.

Công nương Diana và Thái tử Charles cùng hai con.

Bộ ảnh Công nương Diana từ thuở thiếu thời chưa từng được biết đến trước đây

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)