TIN TỨC » Tin trong ngày

Công chúa Tây Ban Nha qua đời, trở thành nhân vật Hoàng gia đầu tiên tử vong vì Covid-19

Chủ nhật, 29/03/2020 10:44

Thông báo được em trai của bà - Hoàng tử Sixto Enrique de Borbon - Công tước xứ Aranjuez đưa ra trên trang Facebook cá nhân ngày 28/3.

Thành viên Hoàng gia đầu tiên - Công chúa Maria Teresa, 86 tuổi, của Hoàng gia Bourbon-Parma ở Tây Ban Nha đã tử vong vì Covid-19. Sự ra đi của Công chúa Maria Teresa được em trai bà, Hoàng tử Sixtus Henry của Bourbon-Parma công bố vào ngày 28/3.

Công chúa Maria Teresa qua đời hôm 27/3 sau khi được xét nghiệm dương tính với nCoV.

"Vào buổi chiều nay, chị của chúng tôi - Maria Teresa de Borbon Parma, nạn nhân của dịch virus corona Covid-19, đã tử vong tại Paris, hưởng thọ 86 tuổi" - trích trong đoạn thông báo. Vua Felipe VI được công bố xét nghiệm âm tính với virus chủng mới (không nhiễm bệnh) trước cái chết của Công chúa Maria Teresa vài tuần.

Năm 1933, Công chúa Maria Teresa chào đời ở Paris. Cha mẹ của bà là Hoàng tử Xavier và Madeleine de Bourbon. Họ sinh được tổng cộng 6 người con và tất cả là thành viên của nhà Bourbon-Parma - một nhánh của Hoàng gia Tây Ban Nha, hậu duệ của triều đại Capetian Pháp. Công chúa Teresa học tập tại Pháp, trở thành giáo sư xã hội học ở ĐH Complutense, Madrid. Nhờ những quan điểm chia sẻ thẳng thắn và các hoạt động xã hội năng nổ, bà được biết đến vói cái tên "Công chúa Đỏ".

Vào ngày 27/3 (giờ địa phương) vừa qua, tang lễ của bà đã được tổ chức tại Madrid. Công chúa Teresa sống độc thân cho tới khi qua đời. Bà không có con riêng, chỉ có các cháu họ thân thiết, bao gồm Hoàng tử Carlos của Bourbon-Parma, Công tước của Parma và Piacenza, Công chúa Margarita, Hoàng tử Jaime và Công chúa Maria-Caroline.

Ngọc Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới