TIN TỨC » Tin trong ngày

Công dụng 'thần thánh' của chiếc bàn trang điểm thời hậu tân hôn của các mẹ bỉm sữa

Thứ ba, 17/12/2019 13:13

Với nhiều chị em, chiếc bàn trang điểm để đặt những bộ mỹ phẩm, những cây son hay lọ nước hoa yêu thích thường không thể thiếu khi về nhà chồng. Tuy nhiên, đó chỉ là lúc còn son rỗi, sau khi làm mẹ thì công dụng của chiếc bàn thần thánh này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Ai cũng biết công dụng ban đầu của chiếc bàn trang điểm là nơi để các chị em chỉnh trang lại nhan sắc với la liệt các loại mỹ phẩm son phấn, nước hoa... Thế nhưng, có lẽ điều này chỉ đúng với các chị em khi còn son bởi khi trở thành một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu thì công dụng của chiếc bàn này không còn như trước.

Vị trí đặt những lọ mỹ phẩm, kem dưỡng da đành phải nhường chỗ cho những cơ man đồ của bé sơ sinh từ sữa bột, bình đựng sữa, thuốc men, nhiệt kế.. thậm chí cả những món đồ chơi...

Mới đây, tài khoản N.T. đăng tải hình ảnh chiếc bàn phấn của mình kèm theo dòng chia sẻ, "Ngày xưa thời chưa có con, bàn trang điểm nào phấn nào son. Giờ thì toàn bỉm sữa ngập bàn, đến tìm cái lược chải đầu cũng khó. Cứ có con đi bạn sẽ không thể gọn gàng được đâu".

Kèm theo đó là hình ảnh chiếc bàn phấn để toàn đồ dùng của trẻ sơ sinh với đủ combo như hộp sữa bột, bình đựng sữa, thuốc nhỏ mũi... Bên dưới gầm bàn là phích nước nóng, máy hâm sữa...

Ngay khi được đăng tải, nỗi niềm của mẹ bỉm sữa này đã động chạm đến rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khác khi họ cũng đã gật gù đồng tình vì chợt nhận ra chẳng biết khi nào chiếc bàn 'thần thánh' của mình cũng bỗng trở thành chiếc bàn để đồ dùng cho con nhỏ tự khi nào.

Không ít mẹ bỉm sữa cũng tranh thủ chia sẻ hình ảnh chiếc bàn phấn trong phòng chật kín đồ dùng của con, chẳng có một chỗ trống cho đồ của mẹ.

Chiếc bàn 'thần thánh' của chị em chẳng khác nào "chiến trường" với vô vàn đồ dùng của con nhỏ.

Nhiều người bày tỏ đồng cảm và cho rằng dù rất muốn ngăn nắp gọn gàng nhưng do bận bịu con nhỏ nên chẳng thể dọn dẹp liên tục được, chỉ một lúc cả căn phòng lại thành bãi chiến trường bởi con nghịch ngợm.

"Ngày xưa thỏi son hơi trầy thôi cũng tiếc ngẩn tiếc ngơ mấy ngày, nhưng từ hồi có con nhỏ, son phấn nước hoa làm đồ chơi cho con hết cả. Chỉ mong con ngoan, chăm ăn, khoẻ mạnh là mừng rồi chả thiết tha gì nữa. Đến chiếc bàn phấn cũng nhường nó để sữa, rồi đồ chơi. Lâu lắm rồi chả có thời gian ngồi soi gương ngắm nghía gì", tài khoản K.L chia sẻ.

Chiếc bàn trang điểm nhìn mỏi mắt chẳng thấy cây son, lọ mỹ phẩm đâu cả.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới