TIN TỨC » Tin trong ngày

Công nương Diana được chôn cất ở đâu? Tất cả về ngôi mộ hồ hình bầu dục của cố công nương tại Althorp

Thứ tư, 20/12/2023 08:25

Công nương Diana được an nghỉ trên mảnh đất của gia đình Spencer ở hạt Northamptonshire, nơi cô từng sống thời thơ ấu.

Công nương Diana ra đi mãi mãi vào ngày 31/8/1997. Cô được chôn cất trong khuôn viên ngôi nhà thời thơ ấu tại Althorp Estate. Nơi đây là một hòn đảo nhỏ, khá hẻo lánh, phủ đầy cây cối, được mọi người gọi là "Mộ hồ hình bầu dục".

Nói trong một tuyên bố sau khi cô qua đời, Charles, anh trai cố công nương chia sẻ: "Có một cảm giác xúc động dâng trào khắp nơi đến nỗi tôi rất lo lắng về nơi chúng tôi có thể chôn cất cô ấy một cách an toàn."

Tuy nhiên, ở đây khá yên tĩnh, hai con trai của cố công nương là William và Harry có thể đến và đi bất cứ khi nào họ muốn một cách riêng tư mà không ai làm phiền. Với vẻ đẹp và sự yên bình, đây có lẽ là nơi hoàn hảo dành cho cô.

36 cây sồi được trồng gần hồ để vinh danh Công nương Diana

Theo nguồn tin từ The Sun vào tháng 8/2023, con đường đến Hồ Oval được trồng 36 cây sồi - mỗi cây tượng trưng cho một năm cuộc đời của Công nương Diana. Những cây này được trồng bởi các thành viên của gia đình hoàng gia, bao gồm cả Nữ hoàng Elizabeth quá cố, hai con trai William và Harry, cũng như các thành viên trong gia đình Diana.

Mộ của Công nương Diana không được mở cửa cho công chúng

Bây giờ ngôi mộ mang tên Diana và có hai chiếc máy tính bảng hai bên. Một câu trích dẫn của cô được in trên đó: "Không có gì mang lại cho tôi hạnh phúc hơn việc được giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội. Đó là mục tiêu và là một phần thiết yếu của cuộc đời tôi, là một loại định mệnh, ai gặp hoạn nạn có thể kêu gọi tôi. Tôi sẽ chạy tới bất cứ nơi nào họ có mặt”.

William và Kate Middleton đến thăm mộ Công nương Diana trước đám cưới năm 2011 của họ

Theo People, cặp đôi đã nắm tay nhau khi đi dạo trong khuôn viên. Sau khi đi thuyền đến mộ của Diana, Kate và William đã đặt hoa tưởng nhớ mẹ. Ngoài ra, có nguồn tin cho rằng William đã cho Kate xem vườn ươm gần đó, nơi anh và Harry trồng cây khi còn nhỏ.

Hoàng tử Harry đưa Meghan Markle tới mộ Công nương Diana nhân ngày mất của bà

Kỷ niệm 25 năm ngày mất của Diana vào năm 2022, Hoàng tử Harry đã đưa vợ mình là Meghan Markle đến Hồ Oval lần đầu tiên. Mặc dù chuyến thăm này không được dễ dàng do ngoại cảnh tác động nhưng anh vẫn bày tỏ mong muốn được chia sẻ nơi an nghỉ cuối cùng của mẹ mình với Meghan.

Hồ Oval đã được cải tạo rộng rãi vào năm 2017

Hồ Bầu dục nơi Diana an nghỉ vào năm 1997, đã được thiết kế lại rộng rãi hơn, hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất của cô, vào tháng 8/2017. Hoa đỗ quyên và hoa lưu ly - loài hoa yêu thích của Diana - cũng được trồng lại tại địa điểm này.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới