TIN TỨC » Tin trong ngày

Công Phượng bất ngờ tiết lộ lý do chưa sang châu Âu thi đấu

Thứ bảy, 26/01/2019 14:29

Sau khi chia tay Asian Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ về tương lai sang châu Âu thi đấu trên báo nước chủ nhà UAE.

Hành trình vào đến tứ kết Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam có đóng góp lớn của Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ đã thi đấu rất ấn tượng và ghi được 2 bàn thắng. Ở trận đấu tứ kết gặp Nhật Bản, Công Phượng nhiều lần khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương khiến cho các hậu vệ đang thi đấu ở châu Âu cũng mướt mồ hôi để theo kèm.

Công Phượng muốn được ra châu Âu thi đấu.

Sau trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản, Công Phượng đã có những chia sẻ với tờ báo Kooora (UAE): "Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng Nhật Bản thực sự quá đẳng cấp. Họ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Trong khi tất cả các tuyển thủ Việt Nam đều thi đấu tại giải quốc nội. Nếu có những cầu thủ chơi ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu, chúng tôi sẽ mạnh hơn nhiều".

Khi được hỏi về việc ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng cho bày tỏ: "Tôi luôn mơ một ngày có thể chơi bóng chuyên nghiệp tại châu Âu. Nhưng không dễ để thực hiện ước mơ đó vì đặc thù của các CLB Việt Nam".

Tiền đạo xứ Nghệ tiết lộ: "Một số CLB châu Âu đã liên hệ với tôi, nhưng đội bóng của tôi đã từ chối. Tôi mong trong tương lai sẽ có những thay đổi và tôi có thể thực hiện ước mơ của mình. Tôi muốn ngày càng tiến bộ hơn và cùng ĐT Việt Nam lọt vào VCK World Cup".

Không chỉ Công Phượng, một số tuyển thủ U23 và ĐTQG Việt Nam cũng từng nhận được nhiều đề nghị từ các CLB khắp nơi trên thế giới sau những chiến tích ở năm 2018. Đặc biệt, năm 2017, đồng đội của Công Phượng tại Hoàng Anh Gia Lai là Vũ Văn Thanh từng được CLB Vojvodina (Serbia) hỏi mua để chuẩn bị cho vòng sơ loại Europa League.

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới