TIN TỨC » Tin trong ngày

CSGT TP.HCM trả lại xe cho người đàn ông ôm bọc tiền cố thủ

Thứ sáu, 26/07/2019 14:02

Sau khi viết bản tường trình, tài xế xe Mercedes ký biên bản vi phạm, nộp phạt 700.000 đồng và được trả xe về.

Ngày 26/7, lãnh đạo Phòng CSGT TP HCM cho hay đã làm việc với các tài xế của hai ôtô bị kiểm tra trên xa lộ Hà Nội, quận 2 và yêu cầu hai lái xe làm bản tường trình vụ việc. Giấy tờ của hai xe đầy đủ nhưng chỉ có lái xe Mercedes là viết bản tường trình, tài xế Santa Fe cáo mệt xin về khám bệnh.

Lãnh đạo Phòng CSGT cho biết: "Bước đầu, lái xe Mercedes đã tường trình, đồng ý ký vào biên bản vi phạm lỗi đỗ xe nơi có biển cấm đồng thời được CSGT giải toả xe về".

Theo CSGT, xe Mercedes thuộc một công ty địa ốc có trụ sở ở quận 9. Người đàn ông cố thủ trên xe là chủ còn tài xế chỉ là nhân viên. Lái xe này đã có hành vi không hợp tác với CSGT nhưng sau đó đã ký biên bản nhận lỗi phạt 700.000 đồng.

CSGT TP HCM trả lại chiếc xe vi phạm sau khi xử phạt

CSGT cũng nhận định người đàn ông ôm tiền cố thủ trên xe không phải là lái xe nên không thuộc "đối tượng" cần xử lý. Người này ban đầu chống đối nhưng được công an vận động đã xuống xe, để CSGT đưa xe về trụ sở, đến nay ông này cũng không có thắc mắc, khiếu nại.

Trước đó chiều 23/7, Đội CSGT Cát Lái phát hiện chiếc Mercedes GLS đậu sai quy định. Lực lượng chức năng đến yêu cầu kiểm tra nhưng tài xế đóng cửa bỏ đi.

Sau đó, người đàn ông tên Cường mở cửa kính trước rồi nhận là chủ chiếc xe, tuy nhiên thay vì hợp tác, người này không chịu bước xuống làm việc.

Khi bị lực lượng CSGT yêu cầu anh ta rời phương tiện để cẩu xe về đồn thì anh ta lý sự rằng: "Anh không rời được, cái xe của anh là 5,2 tỷ. Bọn em (CSGT - BTV) làm đúng pháp luật, em cẩu xe thì anh đồng ý. Tài sản của anh một đống đây, em bảo anh xuống xe, anh xuống làm sao được".

Thậm chí anh ta còn ra giá nếu chiến sĩ CSGT cam kết chịu tất cả trách nhiệm liên quan đến tiền bạc của anh ta, xe của anh ta thì anh ta mới đồng ý. "Xuống làm sao được, 5 tỷ mấy của anh làm sao xuống được", người tên Cường kiên quyết không xuống xe.

Sau một hồi tranh cãi, CSGT quyết định tiến hành cưỡng chế, niêm phong ôtô và cẩu xe về đồn.

Thiên Di (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới