TIN TỨC » Tin trong ngày

Cụ bà 121 tuổi bất ngờ được phát hiện già nhất thế giới nhờ khám bệnh

Thứ bảy, 07/05/2022 18:50

Các quan chức Brazil cho biết, họ tình cờ phát hiện ra người già nhất thế giới lên tới 121 tuổi sau khi bác sĩ đến nhà điều trị bệnh và tìm thấy giấy khai sinh chứng minh năm sinh rõ ràng.

Theo thông tin cho biết, khi các bác sĩ tới nhà khám bệnh cho cụ bà Gomes dos Reis và tìm thấy giấy khai sinh chứng minh năm sinh rõ ràng. Từ giấy khai sinh cho thấy cụ Gomes dos Reis năm nay đã 121 tuổi, và cũng là người già nhất thế giới.

Cụ bà Gomes dos Reis sinh năm 1900, hiện là người già nhất thế giới.

Cụ bà Gomes dos Reis sống ở Bom Jesus da Lapa, Brazil cùng cháu gái Célia Gome vì tất cả các người con của bà đã qua đời, không còn một ai.

Một lần cụ bà Gomes dos Reis bị ốm nặng, cháu gái đã gọi bác sĩ đến nhà chăm sóc và khám bệnh. Sau lần đó, các bác sĩ phát hiện ra giấy khai sinh của cụ Gomes dos Reis ghi ngày 16/6/1900 tại làng Bom Jesus da Lapa thuộc Bela Vista. Đến nay, cụ bà này vẫn tiếp tục sống tại quê nhà của mình.

Célia Gomes cho biết bà của cô là người khỏe mạnh, hoạt bát, vẫn nấu ăn, giặt giũ, đi lễ nhà thờ cho đến 8 năm trước. Sức khỏe của bà ngày càng suy giảm và cuộc sống của cô cháu gái bây giờ chỉ xoay quanh chuyện chăm sóc bà. “Chúng tôi biết bà đã rất nhiều tuổi nhưng không nghĩ rằng lại là người cao tuổi nhất thế giới. Đó là điều khiến tất cả ngạc nhiên”, Célia Gomes chia sẻ.

Được biết, cụ bà Gomes dos Reis có tất cả 13 chắt và 6 chút. Ivanilde Gomes, một người chắt của Gomes dos Reis - người đã sống gần cụ bà từ khi 6 tuổi chia sẻ rằng: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì. Cụ luôn luôn nói một câu mà tôi ghi nhớ mãi là hãy đi học đi chắt của ta. Nếu tôi có thể tốt nghiệp thì đó chính là nhờ sự động viên từ cụ”.

Hiện tại, theo sách kỷ lục Guinness thế giới, người cao tuổi nhất là một cụ bà người Pháp Lucile Randon 118 tuổi, sinh ngày 11/2/1904. Lucile Randon thay thế cho bà Kane Tanaka, 119 tuổi, người Nhật Bản qua đời hồi tháng 4/2022.

Để xác nhận kỷ lục của cụ bà Gomes dos Reis, gia đình phải gửi đầy đủ giấy tờ pháp lý chứng minh tuổi thực tới tổ chức Guinness thế giới và chờ đợi thời gian xác minh.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới