TIN TỨC » Tin trong ngày

Cư dân mạng phẫn nộ trước vụ giết người chặt xác

Chủ nhật, 30/12/2012 10:10

Hình ảnh nạn nhân bị giết chết, chặt khúc chẳng khác gì heo bò, lợn gà, bị tống vào bao tải vứt đi như rác rưởi khiến cư dân mạng bàng hoàng, lo sợ về mạng sống con người.

Vụ việc xác người trong bao tải được phát hiện sáng 25/12, khi một số người dân đi tập thể dục ở TP Biên Hòa, Đồng Nai vô tình nhìn thấy 2 bao tải bị buộc túm, vứt trong đám cỏ. Mở bao tải ra kiểm tra, người ta hoảng hốt khi thấy trong bao có xác người bị chặt lìa nhiều khúc, máu tươi vương vãi nên liền báo cơ quan công an.

 Hiện trường bao tải xác người bị chặt khúc, nhét vào bao tải. Ảnh Internet.

Nạn nhân được xác định ban đầu là một người đàn ông độ tuổi trung niên, bị giết chết lúc rạng sáng và mang xác từ nơi khác đến để phi tan. Theo một cảnh sát, trong một bao tải chứa phần đầu, ngực, bụng, trên ngực có hai vết dao đâm, bao còn lại đựng bụng và tay chân. Những thông tin đầu tiên của vụ án được tung lên mạng đã dấy lên một làn sóng hoảng hốt, sợ hãi và tức giận. “Trời ơi sợ quá”, “dã man quá”, “ghê rợn”… là bình luận của hầu hết cư dân mạng trên trang facebook của 141 Hà Nội. Như giọt nước làm tràn cốc nước, vụ bao tải xác người khiến sự hoảng sợ của cư dân mạng lên đến đỉnh điểm, khi mỗi ngày, người ta phải nghe thấy hay chứng kiến nhiều vụ cướp, giết hiếp với mức độ dã man gia tăng. Trên diễn đàn Webtretho, một thành viên có tên 1311981 thốt lên: “Quá kinh khủng, sáng mở báo mạng là thấy nhan nhản những tin chết chóc, tai nạn, những hành động vô nhân tính...” Cùng chung quan điểm, nickname ngocmai0107 bình luận: “Mà sao những tin này ngày càng nhiều, cướp giết sao mà lắm thế không biết...?”

Nickname ngocmai0107 bình luận trên diễn đàn webtretho

Chỉ riêng việc đọc tin về vụ việc đã khiến các thành viên của diễn đàn phụ nữ tim đập chân run, tưởng tượng ra cảnh người đàn ông bị giết chết, sau bị chặt ra từng khúc càng khiến người ta bàng hoàng. “Trời ơi, giết con người ta đã đủ đau đớn lắm rồi, hung thủ còn chặt ra từng khúc nữa. Nếu người thân biết được và chứng kiến chắc chết điếng người luôn” – một thành viên nói. Nickname tên Piggy Pooh cũng chia sẻ: “Mình tưởng tượng ra hung thủ này thật man rợ vì đâm chết xong, rồi còn cầm dao chặt chặt… , mà phải chặt nhiều lần lắm mới đứt lìa ra được như vậy. Ôi, chặt xong đêm về ngủ có bị ám ảnh không nhỉ? Hay vẫn ăn ngon ngủ ngon như Lê Văn Luyện đây?” Việc công an nhanh chóng vào cuộc, bắt được hai nghi can trong vụ giết người chặt xác chỉ sau 24 tiếng đồng hồ đã phần nào khiến dư luận an tâm, nhưng sự phẫn nộ vẫn không thể lắng xuống.

 Hai nghi phạm giết người chặt xác phi tang Ngô Văn Tâm và Trần Từ Điển            Ảnh Internet.

“Bọn này là quỷ chứ người gì… Đem nó ra chặt làm mấy miếng như vậy cho nó biết…” – Nickname mang tên Thi Cam Cao thể hiện sự giận dữ khi thấy mặt hai kẻ giết người trên trang facebook của 141 Hà Nội. Trên diễn đàn webtretho, nhiều thành viên bày tỏ sự ám ảnh khi đọc và xem những thông tin, hình ảnh các vụ giết người man rợ. “Giờ ở nhà, ra đường, đi ngủ, đi làm… lúc nào cũng lo sợ chính… con người.” – Nickname lovebeibi nói.  “Không đọc báo thì không biết chuyện để cảnh giác, mà đọc thì chỉ chuốc lấy sợ hãi lo âu” – Thành viên phoenix 24 trăn trở.

Hồng Minh (Kiến Thức)