TIN TỨC » Tin trong ngày

Cung điện Buckingham công bố danh sách 30 người tham dự tang lễ của Hoàng thân Philip, tất cả đều là người thân hoặc bạn bè thân thiết

Thứ sáu, 16/04/2021 16:19

Quan tài của Hoàng thân Philip sẽ được vận chuyển từ Lâu đài Windsor đến Nhà thờ Thánh George bằng một chiếc xe Land Rover do chính ông từng tham gia thiết kế và sửa đổi.

Tang lễ của Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, sẽ được tổ chức vào lúc 3 giờ chiều ngày 17/4 theo giờ địa phương. Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên số lượng người tham dự lễ tang sẽ bị hạn chế. Cung điện Buckingham mới đây đã công bố danh sách 30 người tham dự lễ tang. Thủ tướng Anh Johnson sẽ vắng mặt trong tang lễ, trước đó ông bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều thành viên hoàng gia được tiễn biệt hoàng tử.

Theo CNN và "Sky News" đưa tin vào ngày 16 tháng 4, tang lễ của Hoàng thân Philip sẽ được tổ chức theo nguyện vọng cá nhân của ông và theo các thông số kỹ thuật của tang lễ hoàng gia. Những người tham dự lễ tang là người thân và bạn bè thân thiết của Hoàng thân Philip.

Một phát ngôn viên của Cung điện Buckingham vào ngày 15/4 cho biết các thành viên hoàng gia tham dự lễ tang sẽ không mặc quân phục mà mặc trang phục buổi sáng với huy chương.

Trước khi lễ tang bắt đầu, tất cả người dân Anh sẽ quan sát một phút im lặng. Quan tài của Hoàng thân Philip sẽ được vận chuyển từ Lâu đài Windsor đến Nhà thờ Thánh George bằng một chiếc xe Land Rover mà ông đã tham gia thiết kế và sửa đổi. Quan tài sẽ được phủ cờ Công tước của ông, kèm theo một vòng hoa, và mũ hải quân của Công tước xứ Edinburgh và thanh kiếm. Thái tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đều sẽ đi theo quan tài của Hoàng tử Philip.

Các phương tiện truyền thông Anh cũng đưa tin rằng Hoàng tử William và Hoàng tử Harry sẽ không "đi đôi với nhau". Sự sắp xếp này cũng đã được Nữ hoàng chấp thuận.

Trong buổi lễ, một dàn hợp xướng bốn người sẽ hát nhạc do Hoàng thân Philip đích thân lựa chọn trong suốt cuộc đời của ông. Sau lễ an táng, thi thể của Hoàng thân Philip sẽ được chôn cất trong lăng mộ hoàng gia của Lâu đài Windsor.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới