TIN TỨC » Tin trong ngày

Cuộc sống cơ cực của 'bà mẹ nhí' 13 tuổi dễ thương

Thứ sáu, 15/05/2015 11:18

Một cô bé 13 tuổi đang bất đắc dĩ trở thành 'bà mẹ nhí' của 2 đứa em. Trong cuộc sống của mình, cô bé phải chăm sóc 2 đứa em như là 'bà mẹ nhí' của chúng.

Một cô bé 13 tuổi có tên Ngô Mộng Cầm sống ở Quảng Xương, Giang Tây, Trung Quốc đang phải trải qua một cuộc sống cơ cực. Không giống như những người bạn đồng trang lứa, sau giờ học cô bé phải lao đầu vào công việc, chăm sóc cho 2 đứa em nhỏ như một bà mẹ nhí của chúng.

Mộng Cầm phải chăm sóc những người em như một bà mẹ nhí của chúng

Cách đây 3 năm, mẹ của Mộng Cầm mắc căn bệnh nan y. Gia đình đã khó khăn lại rơi vào cảnh cơ cực khi gần như toàn bộ tài sản trong nhà đã đổ vào chữa bệnh cho mẹ. Nhưng rồi, cuối cùng mẹ của Mộng Cầm vẫn ra đi.

Sau khi vợ qua đời, cha của Mộng Cầm đưa cả gia đình lên thị trấn kiếm việc. Cũng kể từ đó, với trách nhiệm của người chị cả, cô bé phải làm lụng vất vả, chăm sóc em và cai quản việc nhà.

Mộng Cầm có ước mơ trở thành nhà thiết kế. Tuy vậy, từ sau khi gia đình rơi vào cảnh khó khăn, cô bé không thể theo đuổi đam mê của mình nữa. Tuy gia đình đang rất túng quẫn nhưng Mộng Cầm vẫn rất tự tin vào tương lai. Cô bé tin rằng rồi một ngày gia đình sẽ khá giả và bản thân sẽ được một lần nữa theo đuổi ước mơ.

Tiến Nguyễn TH (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới