TIN TỨC » Tin trong ngày

Cuộc sống đầy ám ảnh bên trong vườn thú tồi tệ nhất Thế giới

Thứ tư, 20/01/2016 10:29

Những con vật sống bên trong vườn thú tồi tệ nhất Thế giới đang phải chịu đói, khát và có vẻ như sắp hóa điên.

Những 'tù nhân' là động vật trong vườn thú tồi tệ nhất Thế giới coi việc đập đầu vào tường trong tuyệt vọng hoặc nhìn chăm chú thứ gì đó qua song sắt là chuyện hết sức bình thường. Tại đây có 3 con sư tử, 2 con gấu và 2 con lợn guinea đang sống vất vưởng, chịu sự đói khát từng ngày trong những chiếc lồng nhỏ. Tất cả chúng đều có những dấu hiệu của việc bị hóa điên. Những con vật này là nạn nhân trong ý thích chơi bời của một tỷ phú người Armenia. Khi vị tỷ phú này chán vườn thú, ông biến mất và bỏ rơi cả những động vật một thời là thú vui của mình.

Một con gấu đói sống trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới

Đó là những gì đang diễn ra ở vườn thú của thị trấn Gyumri thuộc Armenia. Nơi đây những con vật tội nghiệp đang có chế độ ăn uống là những thứ dư thừa trong quá trình giết mổ. Chúng sống trong những 'ngôi nhà' rách rưới, chịu đói và gương mặt thể hiện rõ sự hoang mang. Một cặp vợ chồng nghèo đã về hưu có tên Hovhamnes và Alvina Madoyan đang chăm sóc những con vật này.

Cặp vợ chồng già Hovhamnes và Alvina Madoyan đang là những người chăm sóc các con vật trong vườn thú

Hovhamnes nói với báo chí: 'Tôi và vợ nghe thấy những tiếng kêu khủng khiếp trong đau khổ của các loài động vật ở đây. Chúng tôi có thể nhìn thấy bọt xuất hiện từ miệng con sư tử do thiếu nước nghiêm trọng. Chúng tôi cho chúng ăn tất cả những gì có thể kiếm được'. Hovhamnes cũng cho biết thêm rằng các con vật ở đây đang rất buồn và cô đơn. Chúng gần như hóa điên bởi sự nhàm chán và không được vận động. Đã có lần một bác sĩ thú y đến vườn thú này để nghiên cứu nhưng cũng không kiểm tra sức khỏe của những con vật này. Giờ đây, số phận những con vật tại vườn thú của thị trấn Gyumri đang phụ thuộc vào sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện. Và trước khi nhận được sự giúp đỡ thì nhiều người lo ngại rằng chúng sẽ không trụ nổi qua mùa đông.

Click xem thêm: Chàng trai ấu trĩ đòi tự tử chỉ vì không được mua điện thoại mới

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)