TIN TỨC » Tin trong ngày

Cuộc sống mưu sinh khốn khó của trẻ em nghèo ở Bangladesh

Thứ ba, 01/12/2015 11:44

Hàng nghìn trẻ em nghèo ở các vùng nông thôn đổ về Bangladesh nhằm tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn.

Mới đây, trên trang Dailymail đã đưa những hình ảnh cho thấy thực tế nghiệt ngã mà hàng ngàn trẻ em nghèo ở Bangladesh đang phải trải qua. Trẻ em bị buộc phải làm việc liên tục trong các xưởng may mà đời sống sinh hoạt lại vô cùng thiếu thốn.

Nhiếp ảnh gia Claudio Montesano Casillas đã chụp lại chân thực cuộc sống cơ cực mà trẻ em nghèo phải lao động vất vả tại các nhà may ở Bangladesh.

Cuộc sống mưu sinh khốn khó của trẻ em nghèo ở Bangladesh

Một nhà may có nhiều phòng, mỗi phòng có khoảng 15 máy may và thường không có lối thoát hiểm khi gặp trường hợp khẩn cấp, các thiết bị chữa cháy nổ không được trang bị. Những trẻ em nghèo làm việc ở nơi này thường không được đi học, và hàng ngày phải làm loạt các công việc vất vả với số lượng thời gian kéo dài từ thêu, nhuộm vải và làm sạch máy...

Nhân viên may làm việc 6 hoặc 6,5 ngày trong tuần, bắt đầu từ bình minh đến hoàng hôn nhưng họ chỉ nhận được số lương tối thiểu. Họ ngủ bên trong nhà máy hoặc thuê phòng gần bên cạnh.

Công nhân may hầu như là các trẻ em nghèo. Do khối lượng công việc khá nhiều nên việc sinh hoạt hàng ngày như ăn, tắm và ngủ đều khép kín bên trong các nhà máy.

Sự ô nhiễm đằng sau các nhà máy may do nước thải và hóa chất độc hại đang đe dọa môi trường sống.

Hầu hết các nhà máy đều có nguy cơ dễ cháy nổ do hệ thống dây điện không đảm bảo an toàn. Đã có vô số vụ tai nạn thương tâm xảy ra cướp đi sinh mạng của nhiều người.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin mới