TIN TỨC » Tin trong ngày

Cuộc sống trong ngôi làng 90% dân số từng nghiện thuốc phiện

Thứ sáu, 04/12/2015 10:45

Ngôi làng Longwa ở Ấn Độ, có tới 1/3 dân số là người hút thuốc phiện thường xuyên. Thậm chí, trưởng ngôi làng này cũng nghiện thuốc phiện nặng.

Một ngôi làng tại Ấn Độ có tên Longwa giáp biên giới Myanmar đang phải trải qua 1 cuộc chiến chống lại thuốc phiện rất cam go. Gần 1/3 người dân ở Longwa sử dụng thuốc phiện và có nhiều người phải bán đồ đạc trong gia đình để trả nợ cho thói quen của mình. Nhiếp ảnh gia người Úc Raphael Korman đã đến ngôi làng này và ghi lại những hình ảnh tại đây.

Gần 1/3 dân số làng Longwa hiện đang nghiện thuốc phiện

Thuốc phiện đến với ngôi làng Longwa từ những năm 1940 và từ đó đi sâu vào cuộc sống người dân tại đây. Cuộc sống làng quê với cấu trúc xã hội phức tạp đã khiến việc đánh bật thuốc phiện ra khỏi Longwa là rất khó khăn. Có thời điểm, 90% dân số Longwa sử dụng thuốc phiện.

Trưởng làng Longwa cũng là một người nghiện thuốc phiện nặng

Thuốc phiện đã phá vỡ cuộc sống gia đình và các giá trị truyền thống tại Longwa. Nhiếp ảnh gia Raphael đã đến gặp trưởng thôn Tonyei Phawang. Tuy vậy, Raphael đã rất bất ngờ khi vị trưởng thôn này là một người nghiện thuốc phiện rất nặng.

Mặc dù tỷ lệ nghiện thuốc phiện ở Longwa đã giảm nhưng nhiều người cho rằng ngôi làng này sẽ không bao giờ hết người hút thuốc phiện

Ông Takching đã hút thuốc phiện trong 30 năm. Số tiền hàng ngày ông bỏ ra để hút thuốc phiện là khoảng 20 USD (khoảng 450.000 đồng)

Trẻ em ở Longwa thường thiếu vắng tình thương bởi cha của các em nghiện thuốc phiện

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin mới