TIN TỨC » Tin trong ngày

'Cười ra nước mắt' khi camera zoom vào cái đầu bóng loáng của trọng tài suốt trận đấu thay vì quả bóng

Thứ bảy, 31/10/2020 10:29

Camera dùng công nghệ AI đã zoom nhầm vào đầu của trọng tài khiến fan bóng đá dở khóc dở cười.

Công nghệ từ lâu đã được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực thể thao, tuy nhiên không phải lúc nào những công nghệ thông minh này cũng hoạt động mượt mà.

Trong trận đấu cuối tuần qua, những người hâm mộ đội bóng đá Scotland Inverness Caledonian Thistle FC đã trải qua một sự cố công nghệ cười ra nước mắt.

Tình huống có một không hai khi camera AI liên tục zoom vào đầu trọng tài thay vì quả bóng

Trước đó vài tuần, câu lạc bộ đã thông báo rằng họ đang chuyển từ việc sử dụng người quay phim như thường lệ sang hệ thống quay phim điều khiển bằng trí thông minh nhân tạo (AI). Thời điểm đó, câu lạc bộ công bố đầy tự hào: "Hệ thống Pixellot mới sử dụng camera tích hợp sẵn AI sẽ theo dõi bóng trên sân".

Theo đó, công nghệ này được sử dụng để ghi lại cảnh quay HD của tất cả các trận đấu trên sân nhà tại Sân vận động Caledonian. Người hâm mộ cũng tỏ ra hào hứng với sự thay đổi này.

Tuy nhiên "cuộc đời không ai nói trước chữ ngờ", người hâm mộ và đặc biệt là chiếc camera Pixellot đã gặp phải một chướng ngại mà nó không thể hình dung được, đó chính là cái đầu hói, tròn và bóng loáng đến mức phản chiếu cả ánh nắng mặt trời của trọng tài Lino.

Camera thông minh này đã nhầm quả đầu của trọng tài Lino thành trái bóng, do đó liên tục zoom về phía trọng tài thay vì diễn biến thực tế của trận đấu. Nhiều người hâm mộ phải lên mạng phàn nàn rằng họ bỏ lỡ đội mình ghi được bàn thắng vì máy quay "cứ nghĩ cái đầu hói của Lino là quả bóng". Một số người thậm chí còn đề xuất rằng câu lạc bộ nên cung cấp tóc hoặc mũ cho người quản lý.

Sau khi đoạn video trận đấu bi hài được đăng lên, cư dân mạng còn "chế" thêm hình ảnh hài hước về sự cố này.

Không có người hâm mộ nào được phép vào sân vận động do các hạn chế của COVID-19, vậy nên cổ động viên của cả hai đội chỉ có thể xem qua camera. Đáng nói là mỗi người đều phải trả phí để có thể xem trực tuyến. Kết quả là sau khi bỏ ra 10 bảng Anh, thứ họ thấy được chỉ là cái đầu bóng loáng của người cầm còi thay vì bất cứ diễn biến hấp dẫn nào trên sân cỏ.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới