TIN TỨC » Tin trong ngày

Cướp trắng bàn thắng của Việt Nam, trọng tài người Oman trở thành 'cầu thủ Thái Lan' xuất sắc nhất trận

Thứ tư, 20/11/2019 06:36

Trước khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, rất nhiều fans Việt hy vọng vào sự công tâm của ông Ahmed Alkaf. Tuy nhiên, trọng tài người Oman đã khiến CĐV chủ nhà vô cùng thất vọng vì những tình huống thổi phạt có phần khó hiểu.

Được kỳ vọng sẽ mang lại may mắn cho đội tuyển Việt Nam trước tuyển Thái Lan diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, vì trước đó, ông Ahmed Alkaf đã làm việc công tâm ở thời điểm U23 Việt Nam thi đấu ở Thường Châu, Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tối qua, ông 'vua áo đen' người Oman đã đưa ra nhiều quyết định tranh cãi gây bất lợi cho đội chủ nhà. Ở phút 27, trọng tài cho Thái Lan được hưởng quả penalty sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

5 phút sau, cũng chính ông Ahmed Alkaf tiếp tục từ chối pha đánh đầu của trung vệ Bùi Tiến Dũng từ một tình huống cố tình.

Điều này khiến cổ động viên Việt vô cùng phẫn nộ. Ngay lập tức, họ truy tìm Facebook cá nhân của vị trọng tài này để bày tỏ quan điểm khi cho rằng Ahmed Alkaf đã cướp đi bàn thắng của đoàn quân áo đỏ.

Phần lớn những cổ động viên Việt Nam thể hiện thái độ bức xúc trước những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Tài khoản Minh Phương chia sẻ: "Việt Nam rõ ràng chịu bất lợi ngay trên chính sân nhà bởi những quyết định của trọng tài".

Thậm chí nhiều người đã tìm ra Facebook cá nhân của trọng tài chính người Oman và đã có rất nhiều bình luận hướng sự chỉ trích của mình về phía trọng tài này.

Theo cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng, ông không đồng ý với nhận định của người đồng nghiệp và cũng là bạn của mình. Nói theo luật, ông Dũng chỉ ra 3 tình huống tranh chấp giữa cầu thủ và thủ môn trong vòng cấm địa.

"Nhiều trọng tài sẽ thổi phạt cầu thủ tấn công trong pha bóng này nhưng điều đó cần xem xét lại. Văn Hậu đã bật lên đánh đầu trước khi thủ môn Kawin của Thái Lan lao đến. Thủ môn Thái Lan va chạm với Văn Hậu thì không thể phạt hậu vệ của Việt Nam", vị này nói.

Chính vì vậy mà cú đánh đầu của trung vệ Bùi Tiến Dũng vào lưới Thái Lan là hợp lệ. Việt Nam đáng lẽ đã dẫn trước Thái Lan 1-0 theo quan điểm của cựu trọng tài FIFA người Việt Nam.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới