TIN TỨC » Tin trong ngày

Cứu sống bé trai nuốt cây đinh 4,5cm

Chủ nhật, 01/11/2015 09:21

Bé trai 18 tháng tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu lấy ra cây đinh dài 4,5cm từ ruột non.

Bác sĩ Phạm Trung Dũng, khoa Nội soi tiêu hóa của Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh nhi Phạm Tiến Thành (18 tháng tuổi), ngụ huyện Đầm Dơi - Cà Mau vừa được cấp cứu thành công. Trước đó chiều ngày 30/10, khi đang chơi với con, bố bé Thành đã vô tình lấy 2 cây đinh vít có sẵn trong túi cho con chơi.

Được một lúc chợt thấy con trai khóc thét không dỗ được, ông bố giật mình vội tìm quanh chỗ võng bé nằm nhưng chỉ thấy còn 1 cây đinh, 1 cây biến mất. Cả nhà nghi ngờ và đưa bé vào trạm y tế gần nhất rồi được trạm y tế địa phương chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Qua chụp X-quang kiểm tra đã phát hiện cây đinh vít dài 4,5 cm nằm trong đường tiêu hóa của bé. Cây đinh nằm mắc kẹt tại vùng ruột non khiến cho bé rất đau đớn. Ê kíp các bác sĩ đã thực hiện nội soi và lấy thành công cây đinh ra ngoài sau 10 phút.

Theo bác sĩ Trung Dũng, đây là loại dị vật bén, nhọn và cây đinh dài nên khả năng được thải ra ngoài một cách tự nhiên là không có. Vị trí mắc kẹt lại ở vùng tá tràng ruột non, nếu không được lấy ra sớm thì gây nguy cơ nhiễm trùng, gây hoại tử và có thể gây xuất huyết, gây thủng ruột.

Từ đầu năm tới nay, bệnh viện đã tiếp nhận 15 trường hợp trẻ nuốt phải những dị vật khác nhau như tăm, que kẹo mút, bông tai, kim băng, đồng tiền chơi điện tử, cục pin điện tử, đoạn ống tuýp nước, thậm chí có trẻ nuốt cả cái bàn chải đánh răng, muỗng nhựa dùng trong đồ chơi… Những dị vật bằng nhựa, gỗ... không phát hiện được qua X-quang nên nhiều khi bị bỏ quên,nằm quá lâu trong cơ thể, gây hoại tử, nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Theo Infonet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới