TIN TỨC » Tin trong ngày

Đã tìm được 5 vị khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines có ca nhiễm Covid-19

Thứ năm, 05/03/2020 15:04

Sáng 5/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, đã có thông tin cập nhật về việc truy tìm 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines, có trường hợp phát hiện dương tính với Covid-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, ngay sau khi nhận thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm Covid-19, đơn vị đã lập tức thực hiện xác minh danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814. Hệ thống phòng dịch đã làm việc khẩn trương để truy tìm 5 hành khách này.

Đến rạng sáng 5/3, cơ quan chức năng đã xác minh được 1 hành khách người Việt Nam. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, hành khách duy nhất còn ở lại TPHCM nói trên đã được đưa đến khu cách ly tập trung, sáng 5/3. Người nhà của người này được cách ly giám sát tại nhà.

Trước đó, Công An cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết hành khách này đi trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap về quá cảnh tại TP.HCM lúc 22h03 ngày 3/3. Trong số 67 hành khách trên VN814, có 6 người làm thủ tục nhập cảnh gồm một người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia và một người Philippines. Người Philippines này ngày 4/3 xuất cảnh về nước.

Nhân viên y tế tiến hành khử trùng khoang máy bay Vietnam Airlines. Ảnh: N.T.

Tính cộng cả 4 khách trên thì toàn bộ 5 hành khách người nước ngoài đi trên chuyến bay này đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines (VNA), sau khi nhận được thông tin từ nhà chức trách Nhật Bản, ngày 4/3 về việc một hành khách nối chuyến từ Siam Riep đến Nagoya do VNA khai thác phát hiện nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản, hãng đã lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh như khử trùng tàu bay.

Đồng thời, thực hiện cách ly tập trung đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất phục vụ các chuyến bay trên toàn bộ hành trình của hành khách người Nhật này.

Đoàn tiếp viên đã cử cán bộ Liên đội và bác sĩ của Đoàn trực tiếp bổ sung khẩn cấp cho các thành viên thực hiện chuyến bay mỗi người 30 khẩu trang, 7 bịch khăn ướt khử trùng.

Các thành viên tổ bay, nhân viên chuyến bay VN814 được đưa đến nơi cách ly.

Ngoài ra, liên đội đã lên kế hoạch cung ứng tài chính cho tổ tiếp viên để tạo điều kiện sinh hoạt hàng ngày tốt nhất cho các thành viên trong thời gian cách ly.

Bên cạnh đó, cán bộ liên đội đã động viên tổ tiếp viên và lập nhóm Viber để trao đổi thông tin, sẵn sàng hỗ trợ cung cấp vật tư, thiết yếu cho các thành viên hàng ngày.

Đại diện tổ bay cho biết, hiện tại tinh thần các thành viên đều rất tốt và sẵn sàng cách ly theo quy định vì trước đó họ đã được trang bị đầy đủ kiến thức, cũng như đồ bảo hộ, dụng cụ phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới