TIN TỨC » Tin trong ngày

'Đại công chúa Samsung' từng gây chấn động cả nước khi kết hôn với vệ sĩ của mình

Thứ tư, 24/01/2024 11:15

Lee Boo Jin là con gái của cố ông trùm Samsung Lee Kun Hee và hiện là CEO của khách sạn Shilla danh tiếng. Cô được biết đến như một “tiểu thư tài phiệt”, người thừa kế của một tập đoàn, một trong những người giàu nhất Hàn Quốc.

Dẫu không tham gia vào làng giải trí song Lee Bo Jin luôn được giới truyền thông và công chúng chú ý. Cô là hình mẫu của "nữ cường nhân" trong giới thương trường Hàn Quốc. Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng chuyện hôn nhân của Lee Boo Jin lại không may mắn như vậy. Năm 1999, cô kết hôn với Im Woo Jae, nhân viên của công ty bảo vệ thuộc Tập đoàn Samsung.

Im Woo Jae thường được truyền thông gọi là "chàng Lọ Lem" vì gia thế kém xa so với ái nữ của gia đình điều hành đế chế kinh doanh quyền lực nhất Hàn Quốc. Hai người gặp nhau tại một sự kiện tình nguyện và vấp phải phản đối từ hai phía gia đình khi quyết định kết hôn.

Thời điểm đó, Lee Boo Jin nghe theo tiếng gọi con tim, quyết tâm đi ngược lại mong muốn của gia đình. Thậm chí, cô còn lên kế hoạch tuyệt thực để bảo vệ bạn trai và tình yêu đầu đời của mình. Cuối cùng, gia đình họ Lee cũng phải nhượng bộ, lễ cưới của Lim Woo Jae và Lee Boo Jin được tổ chức vào tháng 8/1999.

Hôn lễ của Lee Boo Jin và Im Woo Jae

Tuy vậy, suốt 7 năm đầu tiên sau ngày cưới, họ sống xa nhau vì tính chất công việc, Woo Jae còn được cử đi Mỹ du học. Như những đôi lứa vừa kết hôn đã gặp khủng hoảng, họ mâu thuẫn và quyết định ký đơn ly dị vào tháng 10/2013. Vụ ly hôn "trăm tỷ" này kéo theo hàng loạt bê bối, kiện tụng và đấu tố lẫn nhau giữa hai vợ chồng.

Để giành được quyền nuôi con trai duy nhất, Lee Boo Jin đã phải bỏ ra khoản tiền khổng lồ lên đến 7,6 triệu USD. Sau đó, Lim Woo Jae đệ đơn kiện lại, đòi bồi thường số tiền 1,1 tỷ USD từ tài sản của vợ cũ nhưng không thành.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân của mình, Lee Boo Jin ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp và hiện vẫn độc thân.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới