TIN TỨC » Tin trong ngày

Đại gia thép Hàn Quốc bắt đầu chinh phục Việt Nam

Thứ hai, 22/06/2015 11:15

Kể từ ngày 22/6 – thời điểm nhà máy sản xuất Duckshin Vina khánh thành và đi hoạt động, đại gia thép Hàn Quốc bắt đầu chinh phục thị trường Việt Nam.

Gần đây, các công ty lớn toàn cầu như SamSung, LG, Cannon, Microsoft đều có mục tiêu xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Không nằm ngoài xu hướng đó, đại gia thép Hàn Quốc Duckshin Housing cũng tiến hành xây dựng nhà máy Duckshin Vina tại Hải Phòng.

Duckshin Vina giúp cho Duckshin Housing đạt được một vài kỷ lục. Đó là doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tiên vận hành dây chuyền sản xuất tại nước ngoài. Về lĩnh vực Deck Plate, lần đầu tiên có doanh nghiệp xây dựng cơ sở sản xuất tại nước ngoài.

Sau nhiều tháng tập trung xây dựng, ngày 22/6, Duckshin Vina khánh thành và sẵn sàng sản xuất những sản phẩm đầu tiên. Duckshin Vina rộng 38.000 mét vuông cùng 2 dây chuyền sản xuất ước tính 1,5 triệu tấm deck plate hàng năm. Không dừng ở đó, trong tương lai Duckshin Housing sẽ tiếp tục đầu tư để mở rộng quy mô sản xuất lên 2,7 triệu mét vuông tấm Deck Plate hàng năm.

Thời kì đầu, Duckshin Vina sẽ sản xuất "Speed Deck" hướng tới các công ty trong nước như Samsung, LG và mục tiêu sản xuất "Form Deck" cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài. Sau đó sẽ lần lượt sản xuất tấm Deck Plate đã được ghi nhận về giá trị kĩ thuật thân thiệt với môi trường "Eco Deck" và tấm Deck Plate tích hợp cách nhiệt "Insu Deck".

Đặc biệt tại Việt Nam, sản xuất tấm sàn thép tích hợp Deck Plate tiến tiến thay thế Form Deck và khuôn đúc bê tông truyển thống, có thể giảm thời gian thi công, giảm chi phí, đảm bảo tính hợp lý và an toàn và sẽ có triển vọng nhận được sự quan tâm, yêu thích trong thị trường xây dựng Việt Nam.

Chủ tịch Duckshin Housing ông Kim Myeong Hwan (người tóc trắng) trong lễ khánh thành nhà máy Duckshin Vina ở Hải Phòng

Theo Duckshin Housing, những tấm Deck Plate sản xuất tại Duckshin Vina không chỉ phục vụ cho thị trường Việt Nam mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước ASEAN như Lào, Campuchia, Thái Lan, Philiphines, Indonesia.

Chủ tịch Duckshin Housing ông Kim Myeong Hwan cho biết, việc hoàn thành nhà máy sản xuất Duckshin Vina tại một nước có nhu cầu về Deck Plate liên tục tăng cao như Việt Nam là một việc vô cùng ý nghĩa và quan trọng. Trong tương lai, bằng việc không ngừng đầu tư và phát triển tối ưu hoá sản phẩm, Duckshin Housing kỳ vọng các sản phẩm của công ty sẽ làm chủ thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung.

Song song với hoạt động kinh doanh, Duckshin Housing có nhiều nỗ lực trong họt động xã hội. Công ty cùng với thành phố Hải Phòng kí hiệp ước sẽ cống hiến đóng góp cho xã hội, hỗ trợ các trại trẻ mồ côi. Ngoài ra, chủ tịch Kim Myeong Hwan sẽ quyên góp từ thiện các hộ gia đình khó khăn và trẻ em nghèo tại Việt Nam. Công ty đóng góp vào kinh tế khu vực thông qua việc tạo ra việc làm cho người dân, cũng như sẽ có trách nhiệm xã hội tại địa phương.

TH (Theo Giadinhvietnam.com)