TIN TỨC » Tin trong ngày

Đại sứ Anh tại Việt Nam gửi lời chia buồn tới gia đình của những nạn nhân vụ 39 thi thể trong thùng container

Thứ bảy, 02/11/2019 22:10

Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết, đây là một trong những tuần lễ khó khăn nhất với cá nhân ông trong sự nghiệp là nhà ngoại giao khi theo dõi thảm kịch kinh hoàng tại Essex và chứng kiến sự lo lắng, quan tâm về sự cố này tại Việt Nam.

Sau khi cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 thi thể trong container là công dân Việt Nam, ngày 2/11, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã công bố đoạn video Đại sứ Gareth Ward chia sẻ cảm nghĩ và gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của những nạn nhân trong thảm kịch tại Essex, Anh.

Đại sứ Gareth Ward cho biết, đây là một trong những tuần lễ khó khăn nhất với cá nhân ông trong sự nghiệp là nhà ngoại giao khi theo dõi thảm kịch kinh hoàng tại Essex và chứng kiến sự lo lắng, quan tâm về vụ việc này tại Việt Nam.

Cảnh sát hạt Essex tổ chức lễ tưởng niệm các nhạn nhân, họ cam kết sẽ đòi lại công bằng cho gia đình nạn nhân.

Ngài Đại sứ cho biết, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã và đang ngày đêm phối hợp với đồng nghiệp tại Anh và Việt Nam về vụ việc này.

"Thật đáng buồn khi tôi phải thông báo rằng tại thời điểm này, cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam", ngài Gareth Ward thông tin.

"Là một người cha, người anh, người chồng và người con, tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thân yêu của mình theo cách này và ở một nơi thật xa quê hương như vậy", Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward nói trong video.

Cũng trong ngày hôm nay, cảnh sát Anh đã gọi điện cho nhiều gia đình ở Hà Tĩnh để lấy thông tin, đặc điểm nhận dạng người thân. Phía Anh chưa khẳng định về danh tính các nạn nhân trong container ở Essex.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới