TIN TỨC » Tin trong ngày

Đám cưới đẫm lệ của những cô dâu nhí bị buộc kết hôn

Thứ năm, 21/04/2016 09:28

Trong ngày vui, thay vì có nụ cười hạnh phúc, thì những cô dâu nhí lại khóc nức nở khi kết hôn ở tuổi còn quá trẻ con.

Mặc dù việc kết hôn khi chưa đủ tuổi vị thành niên là vi phạm pháp luật, nhưng đối với người dân ở nhiều quốc gia, đó lại là phong tục truyền thống khó từ bỏ. Một video ghi lại những đám cưới 'trẻ em' tại một thành phố ở bang Rajasthan, miền bắc Ấn Độ, cho thấy đây là một trong những quốc gia có tỷ lệ tảo hôn khá nhiều.

Video đám cưới của những cô dâu nhí bị buộc kết hôn.

Trong video có thể thấy một bé gái trẻ khoảng mười tuổi đang khóc, tuyệt vọng và cầu xin sự giúp đỡ, khi cha cô kéo mình xung quanh đống lửa của nghi lễ cưới theo phong tục địa phương.

Trong đám cưới của những cô dâu nhí, người lớn tất bật chuẩn bị cho nghi lễ, trong khi các em chỉ biết ngoan ngoãn vâng lời. Các cô dâu nhí khoác lên người bộ trang phục màu đỏ, vàng rồi trang điểm theo sự chỉ dẫn của người lớn.

Tromg ngày vui, một cô dâu nhí 13 tuổi khóc thổn thức, khi làm lễ cưới với chú rể 15 tuổi của mình.

Nếu kết hôn muộn, nhiều cô gái Ấn Độ đã biết đọc và không phải làm việc trong cái nóng như thiêu như đốt ở ngoài đồng như bây giờ. Tuy nhiên, theo phong tục địa phương thì thay vì được đi học, vui chơi, nhiều em bé 5 tuổi, 10 tuổi, 15 tuổi này đã phải trở thành những người vợ chăm lo cho cả gia đình.

Click xem Nhìn lại những sự kiện đau lòng của thế giới năm 2015 qua ảnh

TN (Theo Giadinhvietnam.com)