TIN TỨC » Tin trong ngày

Đam mê làm YouTuber nấu ăn, trùm Mafia bị cảnh sát Ý tóm gọn

Thứ ba, 30/03/2021 10:35

Là người buôn bán chất gây nghiện cho một trong những tổ chức tội phạm quyền lực nhất thế giới, Marc giờ đây sống với sở thích nấu ăn và làm YouTube, nhưng cuối cùng lại phải ăn cơm tù chính vì đam mê của mình.

Năm 2014, Marc Feren Claude Biart, 53 tuổi đã bị công tố viên ra lệnh bắt giữ vì buôn bán cocaine cho gia tộc Cacciola thuộc Ndrangheta - tổ chức tội phạm quyền lực nổi tiếng ở Ý. Từ đó đến nay, Marc đã trốn chạy khỏi sự truy nã của cảnh sát và đến trú ẩn tại vùng Caribe.

Cảnh sát cho biết anh ta đã có một cuộc sống yên tĩnh ở Boca Chica, Cộng hòa Dominica cho đến khi khoe tài nấu ăn kiểu Ý của mình trên một kênh YouTube.

Một tội phạm Mafia nguy hiểm đã bị bắt giữ sau khi khoe video nấu ăn trên YouTube (Ảnh minh họa)

Video trên YouTube thuộc về kênh nấu ăn mà Marc lập ra cùng vợ. Người dân địa phương cũng chỉ biết đến tên tội phạm Mafia này với cái tên "Marc", bởi Marc sống khá lặng lẽ.

Marc sống cuộc sống khá bình lặng tại vùng Caribe

Biart bị bắt ngay tại Phi trường quốc tế Malpensa thuộc Kinh đô thời trang Milan vào sáng ngày 29/3 theo giờ địa phương, khi đang dự định bắt chuyến bay về Santo Domingo thủ đô của Dominica vùng Caribe.

Thực tế, trong video Marc chỉ khoe tài nấu nướng chứ không hề để lộ khuôn mặt của mình. Tuy nhiên, những hình xăm đặc biệt trên cơ thể đã phản bội anh ta. Nhờ vào các hình xăm này, cảnh sát Ý đã nhanh chóng nhận ra đối tượng mà mình đang truy nã.

Theo AFP, Ndrangheta được coi là một trong những tổ chức tội phạm quyền lực nhất thế giới do nó kiểm soát hầu hết lượng cocaine vào châu Âu.

Tổ chức này đã mở rộng phạm vi hoạt động trên khắp mọi nơi trên thế giới và từ lâu đã vượt qua Cosa Nostra để trở thành tổ chức Mafia lớn nhất của Ý.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới