TIN TỨC » Tin trong ngày

Đang dịch Covid-19, người dân vẫn thi nhau đến Phủ Tây Hồ khiến cộng đồng mạng bức xúc

Thứ tư, 25/03/2020 13:43

Những hình ảnh người dân nối gót nhau vào Phủ Tây Hồ đi lễ khiến cộng đồng mạng phản ứng kịch liệt, hầu hết đều tỏ ra bất bình, bởi như vậy có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát.

Trước tình hình đó, mới đây Phủ Tây Hồ đã đăng và đặt biển báo không đón khách - đóng cửa Di Tích đến hết ngày 31/3/2020.

Thông báo Phủ Tây Hồ dừng đón khách - đóng cửa Di Tích

Nhiều người dân đến Phủ Tây Hồ đi lễ dù hiện tại đang tránh tụ tập đông người vì dịch bệnh

Bạn L.H. bày tỏ: “Cạn lời không còn biết nói gì hơn nữa, ý thức ở đâu? Bao nhiêu công sức của cả cộng đồng Chính phủ. Các cấp lãnh đạo ban ngành ngày đêm chung tay gồng mình chống dịch vì cái gì? Xin hãy ở yên trong nhà đi không có việc gì thật sự cần thiết đừng tụ tập, đừng đến những chỗ đông người mà lại còn nhiều người không đeo khẩu trang thế này”.

Trước hình ảnh người dân đi lễ ở Phủ Tây Hồ vào sáng 24/3 (1/3 âm lịch), nhiều ý kiến cho rằng không nhất thiết phải như vậy, bởi khi ta thành tâm cúng bái thì thực hiện nghi thức ở nhà cũng là điều rất tốt, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Bạn N.H. cho biết: “Cầu nguyện ở nhà cũng được cần phải vậy không, trong khi chính phủ ra công sức bảo vệ chúng ta mà làm vậy thì dịch tràn lan thì hậu quả nghiêm trọng hơn”.

Hiện tại Việt Nam đã có 134 ca nhiễm Covid-19, con số này có thể chưa dừng lại, vì vậy mọi người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm chỉnh những khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Đức Hùng (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới