TIN TỨC » Tin trong ngày

Dập máy ngay lập tức nếu nghe thấy từ này trên điện thoại

Thứ hai, 27/03/2017 15:22

Có rất nhiều kẻ lừa đảo qua điện thoại trên thế giới hiện nay, hãy cẩn thận từng li, từng tý để tránh mất tiền oan.

Các trò kiếm tiền qua điện thoại đã diễn ra từ khá lâu. Những kẻ gian lận vẫn tiếp tục phương pháp lừa đảo ngày càng tinh vi hơn. Chúng tôi thực sự không muốn bạn bị mất tiền oan ở những trò lừa đảo này và hướng dẫn bạn cách tránh khỏi chúng. Vì vậy, hãy đọc bài viết này thật cẩn thận!

Hãy cẩn thận khi nghe điện thoại từ số máy lạ

Nguyên tắc bắt buộc

Nếu một người lạ nào đó gọi điện cho bạn và hỏi: 'Bạn có nghe thấy tôi nói không?'. Hãy dập máy ngay lập tức. Đây có thể là cuộc gọi từ kẻ lừa đảo đang theo dõi giọng nói của bạn (chính xác hơn là hắn muốn ghi âm từ 'Có' từ giọng nói của bạn). Mẫu giọng nói như vậy sẽ có thể được sử dụng để mua hàng hoặc giao dịch tài chính dưới tên bạn.

Trong một số trường hợp, nói 'Có' nghĩa là bạn đã ký hợp đồng bằng lời nói và tương tự như nhấp vào chữ 'Tôi đồng ý' hoặc 'Tôi chấp nhận' khi mua sắm trực tuyến. Những chữ ký trực tuyến này được sử dụng hợp pháp ở nhiều công ty và hãy cẩn thận nếu không muốn mất tiền oan.

Những nguyên tắc khác

Bạn không nên trả lời điện thoại từ những số tổng đài hoặc số di động lạ. Việc trả lời điện thoại từ những số như vậy có thể cho phép những tên tội phạm biết rằng số của bạn là hợp lệ và chúng sẽ sử dụng trong các hoạt động gian lận. Sau đó, số máy của bạn có thể sẽ được bán lại cho những kẻ lừa đảo khác.

Nếu vẫn quyết định trả lời cuộc gọi từ người lại, hãy cố gắng thận trọng và giữ sự hoài nghi, đặc biệt với những câu hỏi bạn buộc phải trả lời là 'Có'. Những câu hỏi có thể bao gồm: 'Bạn có nghe thấy tôi nói không', 'Bạn có thời gian để nói chuyện ngay bây giờ không', ' Bạn có nhà không'. Câu trả lời hợp lý cho những câu hỏi như vậy là: 'Bạn là ai, tại sao bạn lại muốn biết điều này'.

Không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, ngay cả khi họ xưng là nhân viên của một công ty mà bạn biết.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới